Liên quan đến F1, hơn 60 học sinh và giáo viên phải ở lại trường

Thanh Thủy |

Các học sinh và giáo viên của hai trường học trên địa bàn có liên quan đến các F1 của trường hợp mắc COVID-19 sẽ ở trường do phải đợi kết quả xét nghiệm.

Ngày 27/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết có 59 học sinh và 6 giáo viên phải ở lại trường qua đêm để đợi kết quả xét nghiệm do liên quan đến các ca F1 của 1 ca mắc COVID-19 vừa ghi nhận tại địa bàn thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy.

Trường hợp mắc COVID-19 là anh L.P.T (sinh năm 1994), trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, làm nghề lái xe, đã có kết quả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: TTXVN)
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: TTXVN)

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ cho thấy theo hệ thống xuất, nhập cảnh ngày 15/6/2021, người này xuất cảnh qua Lào và chưa thấy về Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 25/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cam Thủy phát hiện anh này có mặt ở nhà.

Khi phát hiện mắc COVID-19, người này khai báo vòng vo nên địa phương đề nghị công an vào cuộc xác minh.

Thông tin ban đầu, anh L.P.T. có tiếp xúc gần với bệnh nhân 720617 là lái xe, mắc COVID-19 vào ngày 23/9, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Quá trình điều tra dịch tễ, có 7 người trong gia đình của anh L.P.T đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó có 6 người có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, có 2 F1 là học sinh của Trường tiểu học và Trung học cơ sở Cam Thủy, Trường mầm non Hoa Sen.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 59 học sinh và 6 giáo viên vào trưa 27/9.

Ông Lê Nhật Tiên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Cam Thủy cho biết tối 27/9, các học sinh và giáo viên của hai trường học trên địa bàn có liên quan đến các F1 của trường hợp mắc COVID-19 sẽ ở trường do phải đợi kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình trên, địa phương đã bố trí các phòng học làm nơi ăn, nghỉ tạm thời, đáp ứng các tiêu chí giãn cách an toàn; đồng thời, chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết cũng như bữa ăn cho các học sinh và giáo viên…

 (Nguồn: TTXVN)

Yêu cầu người dân thực hiện khai báo trung thực và khẩn trương truy vết, không bỏ sót F1, F2

Minh Đức |

Ngày  24/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp bàn về một số giải pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh và thành phố Đông Hà. 

Truy vết những F1 liên quan đến ca F0 là tài xế xe khách Đông Hà- Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 16/9/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) ra thông báo khẩn truy vết những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 có lịch trình di chuyển đến địa bàn.

Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 ở nhà

Thanh Mai |

Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành cách ly F1 tại nhà bên cạnh việc tổ chức thiết lập vùng cách ly y tế tại chỗ tại nhiều khu vực.

Quảng Trị có nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với hàng trăm F1

Hưng Thơ |

Tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với hàng trăm F1, nên UBND tỉnh Quảng Trị quyết định áp dụng Chỉ thị 15 ở thành phố Đông Hà.