Liều mình trộm thiết bị đang vận hành trên điện lưới

Huệ Năng |

Ngày 31.8, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều trường hợp kẻ gian liều lĩnh trộm cắp thiết bị điện đang vận hành trên lưới điện như cáp đồng các loại, dây tiếp địa, dây chống sét, aptomat bảo vệ trạm biến áp.

Kẻ gian thường lợi dụng đêm tối hoặc chọn các trạm biến áp ở các khu vực hẻo lánh, xa dân cư để ra tay.

Theo ông Phúc, công ty đã phát hiện nhiều trường hợp trộm cắp điện trái phép, lấy cắp thiết bị điện làm cháy hỏng thiết bị và gây mất điện trên diện rộng.

Gần đây, trong tháng 7.2020 đã xảy ra 2 vụ trộm cắp thiết bị điện. Cụ thể, tại địa bàn Điện lực Quảng Điền quản lý mất 10 mét dây M35, 10 mét dây MV35 và địa bàn Điện lực Nam Sông Hương quản lý mất 64 mét dây đồng loại M 240 cáp tổng trạm.
 
 Công an thị xã Hương Thủy thực hiện khám nghiệm hiện trường 1 vụ trộm cắp thiết bị điện. Ảnh: Điện lực Thừa Thiên Huế.
“Các hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị điện trên không chỉ gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng (hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp) ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, mà còn phá hủy, gây mất an toàn của hệ thống điện quốc gia, gây thiệt hại lớn về kinh tế, an ninh quốc phòng”, ông Phúc nói.
 
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm tra hệ thống điện. Ảnh: Điện lực Thừa Thiên Huế.  

Ông Phúc cho hay, để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ trang thiết bị và bảo vệ hệ thống điện cũng như bảo vệ tài sản của nhà nước, ngành điện rất cần sự phối hợp, tham gia của toàn xã hội. Bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với cơ quan chức năng thì việc giúp đỡ, ủng hộ của người dân trên địa bàn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện, tố giác các đối tượng trộm cắp thiết bị điện.

TAGS

Cần hoàn thiện cơ chế, chính sách để khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Hồ Nguyên Kha |

Theo thống kê của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đến nay trên địa bàn tỉnh có 221 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất lắp đặt là 2.766 kWp, trong đó có nhiều khách hàng đã bán điện cho ngành điện. Điều này cho thấy những tín hiệu khả quan về việc khai thác nguồn năng lượng tái tạo ở một vùng đất nắng nóng như Quảng Trị.

Thông báo từ Cục Điện lực, nhiều nhà đầu tư 'vỡ mộng'

Lương Bằng |

Các hệ thống điện mặt trời lắp trên khung giá đỡ trên hồ, ao nuôi tôm, trồng cây nông nghiệp công nghệ cao... mà không lắp trên mái nhà của công trình xây dựng thì không được tính là hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Hãy đặt điện thoại xuống để chơi với con

Bảo Hân |

Vụ bé trai bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã kết thúc có hậu khi công an đã giải cứu được cháu bé và bắt được nghi phạm. Tuy nhiên, từ câu chuyện này, có lẽ nhiều bậc phụ huynh cần thay đổi mỗi khi đi chơi với con.

Điện mặt trời thắp sáng những vùng quê

Thế An - Hoàng Hùng |

Với ưu thế tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí, an toàn trong việc lắp đặt, vận hành do chỉ đầu tư 1 lần, hệ thống điện mặt trời đã được nhiều địa phương trên toàn tỉnh áp dụng trong các công trình ánh sáng đường quê, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông cũng như góp phần hoàn thiện tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp trong việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại xã Triệu Ái huyện Triệu Phong.