Lợi dụng hoàn cảnh, kẻ gian lừa vợ của công nhân tử nạn tại Rào Trăng lấy 100 triệu đồng

Thanh Mai |

Rất nhiều người đã giúp đỡ chị Lê Thị Thu Thảo nhưng chị bị một đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) là vợ của một trong những nạn nhân tử nạn tại sự cố Thủy điện Rào Trăng 3, khiến 17 công nhân bị mất tích.

Lê Thị Thu Thảo tay bế đứa con chưa đầy 3 tháng tuổi.
Lê Thị Thu Thảo tay bế đứa con chưa đầy 3 tháng tuổi.

Ngay sau khi đọc được thông tin về hoàn cảnh của chị Thảo, rất nhiều mạnh thường quân đã gửi quà động viên, thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chị với số tiền là gần 250 triệu đồng. Tuy nhiên, vào sáng ngày 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện, sau cuộc điện thoại này, chị Thảo bị mất 100 triệu đồng. 

Theo chia sẻ của chị Thảo, một người đàn ông gọi điện đến số điện thoại của Thảo và giới thiệu tên Lê Thanh Ng., trú tại Đà Nẵng. Người này nói rằng muốn xác nhận số tài khoản và điện thoại của chị Thảo rồi gửi cho chị một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta.

Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em hai lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3 người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa”, chị Thảo kể lại. 

Công an huyện Krông Nô, (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

“Đây là thủ đoạn không mới tuy nhiên lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh để điều tra để gia đình sớm lấy lại được tài sản”, đại diện công an huyện cho biết. 

(Nguồn: Dân trí)

TAGS

Tin buồn: Các đồng chí hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3

PV |

Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi-thủy điện Quảng Trị

Mai Trang - BT |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo gửi đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị.

Đã tìm được thi thể 13 người trong đoàn công tác gặp nạn khi vào thủy điện Rào Trăng

Hoàng Gia |

Lực lượng chức năng đã tìm được toàn bộ 13 thi thể trong đoàn công tác gặp nạn khi vào Thủy điện Rào Trăng 3 vào 19h30.

Tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3, đất đá vùi lấp nhiều điểm

Nhóm CTV |

Trong ngày 14/10, lực lượng cứu hộ theo đường thuỷ sau nhiều giờ vượt rừng, băng thác đã tiếp cận được khu vực xảy ra vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3.