Lời khai bất nhất của người thiêu xác bé trai mắc bệnh chậm phát triển

Thanh Mai |

Ông Q.và bà T. lúc thì nói đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

 

Ngày 13/9, Sở LĐ-TB & XH Lâm Đồng cho biết, tại TP.Bảo Lộc đã thông tin thêm về vụ cháu bé chết cháy không rõ ràng. Sở LĐ-TB & XH Lâm Đồng cho biết, tại TP.Bảo Lộc chỉ có 3 cơ sở ở xã Lộc Thành, xã Đam B'ri và phường Lộc Phát được cấp phép nuôi dạy trẻ khuyết tật, phát triển chậm, còn ở phường Lộc Tiến trình không có cơ sở được phép.

Ông L.M.Q (bìa phải) tại đám tang cháu Q.
Ông L.M.Q (bìa phải) tại đám tang cháu Q. 

Căn nhà 54/39 Phan Chu Trinh (phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc) - nơi tạm trú mà ông LMQ (SN 1977, thường trú tại đường Nguyễn Bính, thành phố Huế; tạm trú thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đưa con ông NHN (45 tuổi, ngụ TP.Huế) đưa con trai NLMQ (SN 2019) về khám chữa bệnh là nhà thuê. 

Ông LMQ (bìa phải) tại đám tang cháu Q.

Chủ nhà cho biết đã cho ông Q. thuê lại căn nhà này từ đầu năm 2022 với giá 3 triệu đồng/tháng. Không ai biết ông Q. làm nghề gì, chỉ thấy ông Q. ở cùng 1 người phụ nữ và 1 đứa trẻ. Những người trong gia đình này thường rời nhà từ sáng sớm, đến tối mới về; không thân thiết, nói chuyện với ai. Nhiều người dân trong xóm thông tin, ông Q. bị tật 2 chân, đi khập khiễng.

Theo lãnh đạo Công an Lâm Đồng, quá trình làm việc với ông Q.và bà T. thì 2 người này khai lúc thì nói đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ với lý do bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

Công an Lâm Đồng đang chờ kết quả giám định ADN; đồng thời làm việc với các bên để làm rõ, xử lý vụ việc. 

Đầu tháng 3/2022, ông N. giao con cho ông Q. cùng với số tiền ứng trước là 600 triệu đồng để ông chữa bệnh cho con mình. Tuy nhiên đến ngày 27/3 gia đình nhận tin cháu NLMQ chết vì mắc kẹt COVID-19, có thể bị cháy bằng bến tàu. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, Trạm Y tế phường Lộc Tiến không ghi trường hợp nào có tên NLMQ bị mắc COVID -19 và cũng không có người nào chết vì COVID-19.

Ôg N. đã gửi đơn cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế xin cảm ơn vì ông LMQ về việc gây ra cái chết cho bé Q. rồi tự ý xác định. Công an TP.Hồ Chí Minh chuyển đổi đơn vị cho Công an Lâm Đồng theo thẩm quyền.

Nói về từng đơn vị rút gọn, ông N. cho biết là làm mai táng cho con và sợ ông nội biết chuyện sẽ bị đứt, đứt, thông tin lan truyền sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Ông N. cho biết 2 lần xin tạm dừng làm việc với Công an Lâm Đồng vì lo xây dựng, hương khói và sức khỏe không ổn định sau khi biến cố quá lớn. 

Sau đó, bình tâm suy nghĩ lại, thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn rằng con mình bị thiệt hại, đến ngày 3/8, ông N. đã làm đơn gửi Công an Lâm Đồng xin rút lại đơn vị phạm tội.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lựa chọn học nghề dần trở thành xu hướng của một bộ phận giới trẻ

Thu Thảo |

Chuyển sang học nghề hay tiếp tục học trung học phổ thông (THPT), đại học luôn là câu hỏi khiến nhiều học sinh băn khoăn trước ngưỡng cửa nghề nghiệp. Với một tấm bằng cao đẳng, đại học, các bạn trẻ có thời gian theo đuổi chương trình học tập chuyên sâu. Bên cạnh đó, nếu có một bằng nghề trong tay, học sinh lại sớm tích lũy cho mình một bề dày kinh nghiệm công việc thực tế. Do vậy, trước tình trạng thiếu hụt nguồn lao động lành nghề như hiện nay, đã có khá đông thanh thiếu niên lựa chọn đi học nghề từ bậc THPT để sớm có cơ hội lập thân, lập nghiệp. Trong bối cảnh “thừa thầy thiếu thợ” như hiện nay, xu hướng này rất cần được hỗ trợ, khuyến khích.

Trao tủ lạnh trị giá hơn 10 triệu đồng cho trẻ em vùng cao

Bảo Phú |

Ngày 09/9, ông Nguyễn Đăng Ánh, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HDND tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng tủ lạnh trị giá hơn 10 triệu đồng hỗ trợ lưu mẫu thức ăn cho trẻ em Trường Mầm non Ba Tầng, xã Ba Tầng (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Hướng Hóa: Nấu 400 suất súp cháo cho trẻ em khu vực biên giới

Lê Trường |

Ngày 10/9, Đồn Biên phòng Thanh phối hợp Nhóm Thiện nguyện Bếp cơm vui vẻ 10 và Trường Mầm non Thanh, xã Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức Chương trình “Trung thu cho em”.

Lan tỏa nghệ thuật bài chòi cho thế hệ trẻ

Hải An |

Để nghệ thuật bài chòi - vốn là di sản độc đáo, ấn tượng gắn liền với đời sống tinh thần của cư dân miền Trung - không rơi vào nguy cơ mai một, nhiều nghệ nhân ở các câu lạc bộ (CLB) bài chòi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang âm thầm lan tỏa tình yêu về nghệ thuật bài chòi cho các em học sinh. Với các nghệ nhân, các em học sinh sẽ là thế hệ trẻ kế cận, tiếp nối để lan tỏa, phát triển trò chơi dân gian bài chòi sống mãi với thời gian.