Lời khai gây bức xúc của "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi

Thanh Mai |

Công an xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên tiến hành khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Tại cơ quan công an, Võ Nguyễn Quỳnh Trang cho biết cô và ông Th. là cha của bé gái N.T.V.A. (SN 2013) có quan hệ tình cảm và cùng chung sống tại chung cư cao cấp phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cô đã nhiều lần đánh đập bé A. và đặt mua roi mây để dạy học cho bé A.. 

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Công an cung cấp.
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi roi mây gãy, Trang chuyển sang dùng roi gỗ đánh bé A. Đến sáng ngày 22/12, bé A. học trực tuyến đến trưa cùng ngày thì Trang kiểm tra bài tập. Đến 14 giờ cùng ngày, Trang nấu phở cho bé ăn; bé A. đòi uống sữa thì Trang cho bé uống 3 hộp và nước ép trái cây.

Trong quá trình dạy học cho bé A., bé đã làm sai bài nên Trang có dùng gậy gỗ đánh bé. 30 phút sau, bé A. nói mệt nên vào phòng nghỉ và nôn ói. Lúc này, Trang đi dọn dẹp nhà cửa và gọi cha bé A. là ông Th. về.

Khi ông Th. về tới nhà phát hiện tình trạng của con gái nên đã ôm vào nhà tắm. Tại đây, ông Th. phát hiện trong mũi bé A. có nhiều dị vật là thức ăn nên dùng miệng hút ra. Thấy con ngày càng yếu nên ông Th. vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện.

Qua khám nghiệm pháp y, công an xác định bé A. bị phù phổi cấp, trên người có nhiều vết bầm tím. Công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành nên đã khởi tố bắt khẩn cấp.

Công an xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên tiến hành khởi tố và bắt tạm giam. Công an cho biết, về phần người cha là ông Th. nếu xác định có dấu hiệu tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, anh Th. (cha bé V.A) thừa nhận giao con cho cô Trang chăm sóc nuôi dưỡng dạy học. 

Anh Th. có biết cô Trang dùng roi mây, sau này là dùng cây đánh cháu A. Quá trình sinh hoạt, anh Th. biết cháu có vết bầm tím và bảo rất sợ bố mẹ, nhưng anh Th. có vẻ như đồng tình với các biện pháp như vậy, không có những hành động quyết liệt để bảo vệ con hoặc cản trở cô Trang thực hiện biện pháp dạy con mình như vậy.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025

Tú Linh |

Ngày 25/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Plan International tại Quảng Trị tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025. Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến dự buổi lễ.

Rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật

Nam Phương |

Thực hiện chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2021 và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ trẻ em yếu thế trên địa bàn, ngày 23/12, Xã đoàn Hải Quy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ trẻ khuyết tật xã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

Gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo từ phế liệu

Thu Hạ |

Thời gian qua, mô hình “Thu gom ve chai gây quỹ vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, qua đó tạo thêm nguồn quỹ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Gần 5,3 triệu trẻ em đã tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

TP HCM là tỉnh tiêm cho trẻ đầu tiên, số lượng tiêm nhiều nhất, hiện hơn 600.000 trẻ đã được tiêm đủ cả hai mũi.