Lừa đảo chạy "trắng án" giá 1,5 tỉ đồng

Việt Dũng |

Nguyễn Thị Hồng (60 tuổi) giới thiệu làm ở cơ quan trung ương, quen nhiều lãnh đạo để lừa đảo hứa giúp kẻ vận chuyển ma tuý "trắng án".

Ngày 28.2, Viện KSND TP Hà Nội thông tin đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hồng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174, khoản 4 Bộ luật Hình sự; khung hình phạt từ 12, 20 năm đến chung thân.

Theo cáo buộc, ngày 12.4.2018, Phạm Anh Tuấn (32 tuổi, trú phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

 

Khi được gia đình Tuấn nhờ "chạy án", Nguyễn Thị Hồng giới thiệu có quan hệ rộng, cam kết một tuần sẽ được tự do, không bị xử lý hình sự nếu chi 1,5 tỉ đồng.

Gần 1 tuần sau, Hồng nhận 800 triệu đồng, sau đó yêu cầu đưa tiếp 600 triệu. Ngày 28.5.2018 và ngày 5.6.2018, Hồng tiếp tục yêu cầu chuyển thêm 37 triệu đồng. Tổng tiền nhận 1,437 tỉ đồng.

Giữa tháng 7.2018, thấy con chưa được thả tự do, gia đình Tuấn yêu cầu Hồng lập bản cam đoan hứa giúp cho con "trắng án". Do Hồng không thực hiện cam kết, không trả lại tiền khi bị đòi và bỏ trốn khỏi nơi cư trú, sự việc được tố cáo tới cơ quan công an.

Trong vụ án, Tuấn bị cáo buộc vận chuyển trái phép chất ma túy, "không có cá nhân, tổ chức nào tác động theo hướng có lợi" cho bị can này.

Bị can Hồng thừa nhận có cầm tiền của gia đình Tuấn song khai đã bỏ thêm 63 triệu đồng vào cho đủ 1,5 tỉ đồng và đưa người tên Đệ để "chạy án".

Hồng không biết nhân thân, lai lịch của Đệ, không nhớ số điện thoại... Vì vậy, Cơ quan điều tra cho rằng không có căn cứ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

3 thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng

Thanh Mai |

Theo chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu, có 3 kịch bản chính khiến người dùng nhận tin nhắn giả mạo từ đầu số thương hiệu.

Bắt giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Trần Tuấn |

Ngày 4.2, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một cô giáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng cảnh báo trò lừa đảo giả hợp đồng vay lãi suất thấp qua Facebook

Hương Nguyễn |

Giả hợp đồng vay của ngân hàng với lãi suất thấp để thu phí, chiếm đoạt tiền là thủ đoạn mới của những đối tượng lừa đảo mà ngân hàng cảnh báo.

Người phụ nữ ở Quảng Trị lừa đảo hơn 331 tỉ đồng bị tuyên án tù chung thân

Hưng Thơ |

Tung ra miếng mồi béo bở là lãi suất cao, nhiều người tin tưởng cho Nhàn vay số tiền hàng trăm tỉ đồng. Khi vay được tiền của nhiều người, Nhàn cho người khác vay lại để hưởng lãi suất chênh lệch, rồi sau đó tuyên bố “vỡ nợ”.