Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị giúp dân phòng chống bão số 4

Phan Phú - Phan Vĩnh |

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, sáng sớm nay ngày 26/9, bão Noru đã vượt qua khu vực phía Nam của đảo Luzon (Philippines) đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 của năm 2022.

Trước diễn biến phức tạp của bão, lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương triển khai các phương án giúp bà con nhân dân phòng chống bão.

Trong ngày 26/9, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đã hỗ trợ nhiều nhà dân trú tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập chằng chống nhà cửa, gặt lúa trước khi mưa bão đổ bộ. Ước tính tổng diện tích ruộng của bà con nhân dân thôn Cù Bai khoảng 25 hec ta; đã thu hoạch 23 héc ta; còn lại 02 héc ta đã được các các bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Hướng Lập cùng gia đình tiếp tục thu hoạch trược khi cơn bão đổ bộ.

Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Hướng Lập hỗ trợ bà con nhân dân thôn cù bai chằng chống nhà cửa, gặt lúa trứa khi cơn bão số 4 đổ bộ đất liền
Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Hướng Lập hỗ trợ bà con nhân dân thôn cù bai chằng chống nhà cửa, gặt lúa trứa khi cơn bão số 4 đổ bộ đất liền
Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Hướng Lập hỗ trợ bà con nhân dân thôn cù bai chằng chống nhà cửa, gặt lúa trứa khi cơn bão số 4 đổ bộ đất liền
Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Hướng Lập hỗ trợ bà con nhân dân thôn cù bai chằng chống nhà cửa, gặt lúa trước khi cơn bão số 4 đổ bộ đất liền.

Ngoài ra, đơn vị còn triển khai nhiều phương án di tản người dân trước khi cơn bão số 4 đổ bộ đất liền. 

Cũng trong ngày 26/9, Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã triển khai công tác phòng chống bão số 4. Theo đó, đơn vị này đã tiếp tục tuyên truyền lưu động cho bà con nhân dân 2 xã Vĩnh thái, Kim Thạch (Vĩnh Linh) về công tác phòng chống bão lũ, cố định cảng cá để tránh ánh hưởng từ cơn bão số 4. 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Tùng giúp bà con nhân dân đưa tàu thuyền lên lên bờ
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Tùng giúp bà con nhân dân đưa tàu thuyền lên lên bờ
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Tùng giúp bà con nhân dân đưa tàu thuyền lên lên bờ.

Đơn vị cũng tổ chức chằng chống doanh trại, kho tàng, phát quang tỉa cành cây tại đơn vị, bổ sung lương thực, thực phẩm, để đảm bảo đủ 3 ngày ăn cho 100 người dân lên đồn trú bão theo hiệp đồng với UBND thị trấn Cửa Tùng. 

Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát trên sông, ngăn không cho ngư dân ra biển đánh bắt hải sản. Tổ chức 3 tổ mỗi tổ 15 đồng chí giúp dân đưa tàu thuyền lên bờ.
Hiện tổng số 334 tàu tại 2 xã Kim Thạch, Vĩnh Thái đã đưa lên bờ an toàn; 34 phương tiện nội tỉnh và 02 ngoại tỉnh đang trú đậu tại âu tàu Cửa Tùng.

TAGS

Phóng sự ảnh: Chủ động ứng phó bão Noru

Lê Trường |

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới, bão Noru (bão số 4) mạnh lên cấp 13-14, gió giật cấp 16 sẽ ảnh hưởng lớn đến nhiều tỉnh ven biển miền Trung. Để chủ động ứng phó với bão số 4, hạn chế thấp nhất thiệt hại, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương triển khai các biện pháp. Ghi nhận của PV Lê Trường vào hôm nay 26/9.

Ứng phó bão Noru: Sẽ tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của bão

PV |

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru (bão số 4) và trong ngày 26-9 sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không, trước ảnh hưởng của cơn bão được đánh giá mạnh nhất 20 năm trở lại đây.

Sức tàn phá của siêu bão NORU mạnh đến đâu?

Thanh Trà |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng ngày 26/9, bão NORU đã vượt qua khu vực phía Nam đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Bão NORU trở thành cơn bão số 4 năm 2022.

Ít nhất 5 người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Noru

PV |

Nhà chức trách Philippines ngày 26/9 đang gấp rút phân phát viện trợ cho hàng nghìn người phải sơ tán sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực chìm trong biển nước.

Đồn BP Hải An tổ chức, phối hợp kéo hơn 300 thuyền lên bờ tránh bão số 4

Phan Vĩnh |

Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lũ, Đồn Biên phòng Hải An (Hải Lăng) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan bàn ngành trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp để ứng phó với cơn bão số 4.