Ma túy được ngụy trang thành nước dâu lần đầu tiên xuất hiện ở Khánh Hòa

Thanh Mai |

Nhìn bề ngoài bao bì thì hầu hết mọi người đều cho rằng đây là một loại gói nước uống giải khát chứ không phải là ma túy.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Nha Trang vừa phát hiện bắt giữ hai vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý được nguỵ trang dưới dạng gói bột thực phẩm hương dâu pha uống. Thành phần cao nhất trong chất bột này đó là thành phần của chất ma túy MDMA - thành phần này được quy định trong danh mục các chất ma túy và tiền chất có tác dụng lên hệ thống thần kinh trung ương, gây nghiện, gây ảo giác và hoang tưởng, nếu sử dụng với liều lượng cao sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

 

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Quang Anh – Phó đội trưởng Đội Giám định, Phòng kỹ thuật hình sự (KTHS), Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua công tác giám định, phòng KTHS xác định chất bột trong các gói, được đóng gói như thế này có chứa rất nhiều tạp chất khác nhau, vừa có cafein, vừa có chất ngủ.

Trong thời gian gần đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Nha Trang đã phát hiện bắt giữ 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý. Cơ quan công an còn phát hiện thu giữ những gói bột được đóng trong loại bao bì bắt mắt có in hình quả dâu, bên ngoài có ghi chữ Crispy Fruit.

Trên bao bì gói bột này có in các thành phần thường thấy của loại nước uống trái cây nhưng không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ của sản phẩm.

Các đối tượng bị bắt giữ khaiì những gói bột này là một dạng ma tuý được mua từ một địa phương phía Nam về để bán lại kiếm lời. Theo công an, nước dâu là một loại ma túy mới, được biến tướng núp bóng dưới dạng gói bột pha thực phẩm, có thể hòa tan với nước để uống nên dễ ngụy trang thành các loại nước giải khát. 

Đại úy Nguyễn Quốc Việt cho biết, đây là thủ đoạn rất mới, rất tinh vi của tội phạm. Những sản phẩm này giả sử được tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ cực kỳ nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn.

Theo cơ quan Công an, đây là hình thức, thủ đoạn rất mới và những sản phẩm này nếu được tiêu thụ ở các trường học hay các khu vui chơi thì sẽ rất nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong phát hiện, ngăn chặn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bắt 1 đối tượng, thu giữ 907 viên ma túy và 2 cục chất bột nghi là hê-rô-in

Trần Khôi |

Ngày 28/9/2021, Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, vừa phá thành công chuyên án 821M về ma túy, bắt quả tang đối tượng Trần Văn Phúc (sinh năm 1985), trú tại Khu phố 11, Phường 5, thành phố Đông Hà đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển 221 viên ma túy

Lê Trường |

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay 25/9/2021, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phát hiện, bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy tại khu vực Động Chọc, giáp ranh giữa xã Thanh An, huyện Cam Lộ và phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà.

Đọ súng, bắt đối tượng buôn ma túy bị truy nã đặc biệt

Gia Hưng - Chu Hiệu |

Ngày 24/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Bảo Lâm bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Trần Chiêu (sinh năm 1992, trú tại xóm Phiêng Pẻn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng vận chuyển ma túy lao xe vào công an nhằm tẩu thoát

Vũ Lợi |

Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa triệt phá thành công chuyên án 921D, bắt quả tang 1 đối tượng về hành vi mua bán chất ma túy, tang vật thu giữ 1 bánh heroin.