Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Miết qua đời ở tuổi 88

Huệ Năng |

Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Miết vừa từ trần vào lúc 5h sáng nay, 13/1/2022 tại quê nhà, bản Mã Lai Pun, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Thông tin từ ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cho biết, do tuổi cao sức yếu, mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Miết vừa qua đời vào sáng nay.

 
Lãnh đạo và giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng chăm sóc, đưa cơm cho mẹ khi còn sống.

Mẹ Hồ Thị Miết  sinh ngày 1/10/1934, là người Bru - Vân Kiều, sống ở bản Mã Lai Pun, xã Hướng Phùng, có con trai duy nhất là Liệt sỹ Hồ A Miêa chiến đấu và hi sinh trên chiến trường Bình Trị Thiên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Ngày 24/4/1995, mẹ được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Theo ông Phan Ngọc Long, mẹ Miết sống với người cháu. Ngoài chế độ của Nhà nước đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ Miết luôn được các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng. Trong đó có thầy trò Trường Tiểu học Hướng Phùng nhận phụng dưỡng, chăm sóc, đưa cơm 2 bữa/ tuần từ năm 2017 cho đến khi mẹ qua đời.

 
Học trò Trường Tiểu học Hướng Phùng thăm và chăm sóc mẹ Hồ Thị Miết khi còn sống.

Tang lễ của Mẹ Hồ Thị Miết sẽ được UBND huyện Hướng Hoá phối hợp với UBND xã Hướng Phùng tổ chức; lễ truy điệu được tổ chức vào 15/1/2011, an táng tại nghĩa trang quê nhà.

TAGS

Mẹ và đất nước trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

Thành Phương |

Người ta thường nói “Văn là người, thơ là bản sao của tâm hồn”, tôi thật đồng cảm và tâm đắc khi ngẫm về điều này. 

Thương cơm nắm muối mè của mẹ

Thu Hiền |

Thu gói ghém rời đi trong rả rích những cơn mưa đầu đông đón bão. Dải đất miền Trung oằn đòn gánh hai bờ giang san như còng lưng hơn trong cái lạnh, cái đói của những dòng người du xứ tìm về quê cũ.

Tấm lòng nhân ái của một Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thanh Bình |

Ông Bùi Như Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) nói rằng, Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thỉ ở thôn Thiện Đông là điển hình về tấm lòng nhân ái. Cuộc đời mẹ sớm gánh chịu nỗi đau thương mất chồng và các con nhưng vẫn cố gượng dậy cưu mang trẻ mồ côi, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may khác.

Hành trình hơn 10 năm đi tìm mẹ đẻ

Thanh Bình |

Do hoàn cảnh chiến tranh, một người phụ nữ ở thôn Trường Thọ, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng mang thai rồi sinh con ngoài ý muốn. Vì định kiến xã hội ngày đó, chị quyết định cho đi khúc ruột của mình.