Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ C

PV |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ đêm và sáng ngày 2 và 3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu, ở vùng núi nhiệt độ có khả năng xuống 15-16 độ C; vùng đồng bằng xuống 17-18 độ C, trời rét về đêm và sáng.

Ngày 1/11, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh với nền nhiệt giảm, trời chuyển mưa lạnh.

Do tác động của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc, khu vực Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh) trong khoảng 1 đến 2 ngày tới sẽ duy trì tình trạng quang mây về đêm và sáng.

Nhiệt độ đêm và sáng ngày 2 và 3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Nhiệt độ đêm và sáng ngày 2 và 3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Cùng với đó, do sự mất nhiệt của không khí lạnh, sự bức xạ của mặt đất, nhiệt độ đêm và sáng ngày 2 và 3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu. Nhiệt độ vùng núi có khả năng xuống 15-16 độ C; vùng đồng bằng xuống 17-18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng.

Trong ngày, trời nắng sớm, nhiệt độ sẽ tăng cao lên 28 đến 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp.

"Dự báo, khoảng ngày mùng 4 và 5/11 sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường. Dưới tác động của đợt lạnh tăng cường, khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào, dông trên diện rộng trong ngày 4 và 5 kéo dài sang ngày 6/11. Tuy nhiên, đợt mưa này không lớn, phổ biến từ 70 đến hơn 100mm," ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý.

Trưởng Phòng Dự báo thời tiết cảnh báo, nhiệt độ đợt không khí lạnh lần này chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh không nhiều; cần lưu ý, gió trên Vịnh Bắc Bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6; khu vực Trung Bộ trên cấp 6, sóng biển cao trên 2m, biển động.

Mùa Đông đang đến, vì vậy không khí lạnh thời gian tới sẽ tăng cường, làm nhiệt độ giảm liên tục, nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Do vậy, người dân cần giữ ấm cơ thể, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đồng thời có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, chuyển mưa rét

PV |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Người Hà Nội xuống phố trong đợt không khí lạnh đầu mùa

Thanh Mai |

Ngày 10/10, không khí lạnh tràn về, nhiệt độ nhiều nơi khu vực miền Bắc giảm sâu. Tại Hà Nội, nhiều người dân phải mặc áo khoác, quàng khăn khi ra đường.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Thanh Mai |

 

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Thanh Mai |

Từ ngày 9-10/10, cũng tại Bắc Bộ, khu vực vùng núi trời chuyển rét; khu vực trung du, đồng bằng trời chuyển lạnh.