Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống 11-13 độ C

Thanh Mai |

Người dân Hà Nội sẽ cảm nhận nhiệt độ giảm rõ rệt kể từ đêm 25/12. Ngày 27/12 là thời điểm rét nhất trong đợt này.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đợt không khí lạnh mới dự kiến chi phối thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 25/12, sau đó tiếp tục được bổ sung trong các ngày 26-27/12.

Từ ngày 26 đến 28/12, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể ghi nhận đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ, vùng núi có nơi 4-7 độ. Vùng núi cao có nơi xuống 0 độ, mưa tuyết và băng giá có thể xảy ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đợt không khí lạnh mới dự kiến chi phối thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 25/12, sau đó tiếp tục được bổ sung trong các ngày 26-27/12.  Từ ngày 26 đến 28/12, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể ghi nhận đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ, vùng núi có nơi 4-7 độ. Vùng núi cao có nơi xuống 0 độ, mưa tuyết và băng giá có thể xảy ra.  Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống 11-13 độ C Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông trên cao sẽ gây ra đợt mưa lớn cho khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong các ngày 25-28/12.  Ngày 27-31/12, Nam Bộ và phía nam Tây Nguyên được dự báo xuất hiện mưa trái mùa do nhiễu động ở vùng biển phía nam Biển Đông. Đợt lạnh sắp tới cũng ảnh hưởng rất ít tới thời tiết Nam Bộ, do đó khu vực duy trì nền nhiệt 24-32 độ C từ nay đến hết năm.  Cơ quan khí tượng nhận định nhiệt độ ở Bắc Bộ trong giai đoạn tới vẫn cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm. Từ cuối tháng 12, miền Bắc bắt đầu đón những đợt rét đậm, rét hại diện rộng của mùa đông năm nay nhưng không kéo dài.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông trên cao sẽ gây ra đợt mưa lớn cho khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong các ngày 25-28/12.

Ngày 27-31/12, Nam Bộ và phía nam Tây Nguyên được dự báo xuất hiện mưa trái mùa do nhiễu động ở vùng biển phía nam Biển Đông. Đợt lạnh sắp tới cũng ảnh hưởng rất ít tới thời tiết Nam Bộ, do đó khu vực duy trì nền nhiệt 24-32 độ C từ nay đến hết năm.

Cơ quan khí tượng nhận định nhiệt độ ở Bắc Bộ trong giai đoạn tới vẫn cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm. Từ cuối tháng 12, miền Bắc bắt đầu đón những đợt rét đậm, rét hại diện rộng của mùa đông năm nay nhưng không kéo dài.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hà Nội chuẩn bị đón đợt rét đậm, thấp nhất 15-18 độ C

Thanh Mai |

Trong đợt rét sắp tới, nhiệt độ giữa ngày và đêm tại Hà Nội chênh lệch khoảng 10 độ C.

Đầu tháng 12, miền Bắc trời trở rét, vùng núi có nơi rét đậm

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng từ đêm 30/11 đến 7/12, các tỉnh phía bắc trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm có xu hướng giảm thêm.

Chủ động ứng phó rét đậm và gió mạnh trên biển

Đỗ Hương |

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai (PCTT) vừa có công văn gửi  Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố Bắc Bộ; các tỉnh. thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau về việc ứng phó với gió mạnh trên biển và thời tiết rét đậm.

Bắc Bộ rét đậm; Trung Bộ mưa lớn

H.Phương |

Ở Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Từ ngày hôm nay (22/11), khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.