Miền Bắc và miền Trung sẽ đón Tết Tân Sửu trong không khí ấm áp

Văn Ngân |

Người dân khu vực phía Bắc và miền Trung sẽ đón Tết Tân Sửu trong không khí ấm áp, có mưa phùn vào đêm và sáng sớm.

Ngày 26/1, tại buổi Hội thảo “Khai thác và sử dụng thông tin dự báo, cảnh báo KTTV phục vụ cộng đồng” do Trung tâm KTTV Quốc gia tổ chức, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, trong khoảng từ ngày 2/2 (ngày 21 tháng Chạp âm lịch) có khối không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới miền Bắc, nên khoảng thời gian ngay trước 23 tháng Chạp, miền Bắc trời rét về đêm và sáng; Từ ngày 5-6/2 (24-25 tháng Chạp), miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng của 1 đợt không khí lạnh yếu, lệch Đông đến ngày 8/2 trở đi không khí lạnh sẽ suy yếu.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.
Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

“Tết miền Bắc trời nhiều mây về đêm và sáng, vùng đồng bằng có khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ có xu hướng ấm hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ. Trung Bộ nhiều mây về đêm và sáng, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Tây Nguyên- Nam Bộ sẽ không mưa, ngày trời nắng”, ông Năng nhận định.

Theo ông Năng, thời gian sau Tết (từ ngày 16-21/2) không khí lạnh sẽ hoạt động yếu. Tại khu vực miền Bắc có khả năng vẫn duy trì ấm, ẩm và có thể có hiện tượng nồm. Khu vực miền Trung ít mưa, miền Nam trời nắng.

“Rất ít dấu hiệu xuất hiện thiên tai bất thường, nguy hiểm trong dịp Tết Tân Sửu (dông, lốc, mưa đá). Nhiệt độ chung ở khu vực phía Bắc và miền Trung sẽ ấm và có mưa nhỏ mưa phùn vào đêm và sáng (từ 30 - 3 Tết). Ở miền Trung nhiều mây, nhiệt độ thấp hơn các năm trước. Ở miền Nam tương tự như các năm khác. Trên biển Đông chưa có dấu hiệu xuất hiện của bão/ATNĐ”, ông Năng nhấn mạnh.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Thời tiết năm 2021: Rét đậm kéo dài, xảy ra mưa trái mùa và khô hạn

Hùng Võ |

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, tình hình rét đậm rét hại trong năm 2021 kéo dài đến tháng Hai, các đợt mưa trái mùa cũng sẽ xuất hiện sớm, khô hạn và nguy cơ thiếu nước cục bộ... sẽ diễn ra.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

Thảo Anh |

Trong những ngày cuối tuần nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên từ ngày 26.1, thời tiết khả năng sẽ thay đổi, trời rét hơn do hoạt động của không khí lạnh tăng cường.

Bổ sung thực phẩm giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh

Bạch Cúc |

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc quần áo ấm thì những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng, sẽ giúp bạn tránh nhiễm bệnh mà còn giúp cơ thể ấm áp hơn.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời tiết lạnh

Nguyễn Hoài Nam |

Khoảng 2 tuần trở lại đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chuyển lạnh, nhất là vào sáng sớm và chiều tối khiến số lượng trẻ em đến các cơ sở y tế để khám, điều trị tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.