Miền Bắc xuất hiện mưa dông, trời chuyển rét

Thanh Mai |

Hình thái thời tiết hanh khô, lạnh về đêm và sáng, ngày nắng có khả năng duy trì ở miền Bắc tới cuối tuần.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hôm nay (7/11), ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu. Nền nhiệt giảm ít, khi nhiệt độ thấp nhất về đêm là 16-18 độ,  ban ngày tăng cao nhất đến 30 độ. Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp hơn 18 độ, lạnh về đêm và cao nhất 30 độ; duy trì hình thái thời tiết nắng hanh khô.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào vài nơi, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Riêng phía bắc đèo Hải Vân se lạnh về đêm và sáng sớm, với mức nhiệt là 19-21 độ; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời mát với mức nhiệt từ 22-24 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày trời nắng, Nam Bộ có lúc nền nhiệt tăng đến mức 33 độ; khả năng mưa giông vào chiều tối và đêm.

 

Khoảng ngày 10/11, một rãnh áp thấp được hình thành có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc, sau đó đến khoảng ngày 12-13/11 rãnh áp thấp này bị nén và đẩy xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lạnh lục địa được tăng cường ở phía Bắc. Từ khoảng ngày 08-09/11 có khả năng hình thành trở lại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc.

Miền Bắc từ đêm 12/11 khả năng xuất hiện mưa dông, nhiệt độ giảm, trời chuyển rét về đêm và sáng do không khí lạnh tăng cường.

Trung Trung Bộ từ đêm 09-11/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 12-15/11, phía Nam có mưa rào và dông rải rác.

Nam Trung Bộ và Nam Bộ từ ngày 10-15/11, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

3 lưu ý giúp ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông

Trịnh Nguyên Cường |


Vào mùa đông, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, bệnh truyền nhiễm có thể lây truyền dễ dàng hơn so với các mùa khác. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông là vô cùng cần thiết.

Đêm 17/4 gió mùa đông Bắc tiếp tục tăng cường, miền Bắc có mưa, trời chuyển rét

Minh Anh |

Sáng 17/4 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tặng 200 chăn ấm, trang phục mùa đông cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nguyễn Trang |

Ngày 7/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Vĩnh Linh tổ chức trao 200 suất quà gồm chăn ấm, áo khoác, mũ len… cho trẻ em ở các xã miền núi Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà.

Ta còn tình khúc mùa Đông…

Bội Nhiên |

Với nét mặt thảng thốt trước dòng tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72 vì trọng bệnh vừa lướt qua màn hình máy vi tính, Hồng Thu liền chọn album 12 Tình khúc Phú Quang mở phục vụ khách đang làm việc online trong quán cà phê của mình.