Mời thầu hơn 2,5 tỉ đồng may trang phục cho đại biểu dự Đại hội Đảng bộ

BTL |

Rất nhiều tỉnh tổ chức mời thầu các gói thầu mua sắm vật phẩm quà tặng, cặp da... tặng các đại biểu về dự đại hội đảng bộ tỉnh mình.

Yêu cầu của Văn phòng Tỉnh uỷ Tuyên Quang đối với chất liệu sản phẩm trang phục cung cấp cho đại biểu dự đại hội đảng bộ tỉnh này là chất liệu Ý; cúc, khoá nhập của Đức; vải lót trong của Nhật. 2 gói thầu có tổng dự toán là hơn 2,5 tỉ đồng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Một thế giới, để các đại biểu có trang phục về dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Văn phòng tỉnh uỷ mời thầu 2 gói thầu may 428 bộ trang phục với tổng dự toán 2 gói thầu là hơn 2,5 tỉ đồng.

Cụ thể, Văn phòng Tỉnh uỷ tỉnh Tuyên Quang mời thầu rộng rãi trong nước 2 gói thầu: "May trang phục đại biểu các huyện dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Nhiệm kỳ 2020 - 2025" (gọi tắt là gói thầu số 1) và gói thầu "May trang phục đại biểu Thành phố và các Đảng ủy Trực thuộc Tỉnh ủy dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Nhiệm kỳ 2020 - 2025" (gọi tắt là gói thầu số 2).

Gói thầu số 1 sẽ may 203 bộ trang phục đại biểu đến từ các huyện với dự toán gói thầu được Văn phòng Tỉnh uỷ Tuyên Quang đưa ra là 1,218 tỉ đồng. Gói thầu số 2 với 225 bộ trang phục cho các đại biểu đến từ thành phố Tuyên Quang với dự toán 1,350 tỉ đồng. Như vậy, trung bình, mỗi bộ trang phục cho 1 đại biểu sẽ có giá khoảng 6 triệu đồng.

Bên mời thầu đưa ra yêu cầu cho gói thầu số 1: Cung cấp 143 bộ complet (dành cho nam giới, với 1 quần, 1 áo vest có lót trong), 60 bộ complet dành cho nữ (1 quần và 1 áo vest có lót trong); gói thầu số 2, yêu cầu cung cấp 169 bộ dành cho nam và 56 bộ dành cho nữ.

Yêu cầu đối với tất cả 428 bộ trang phục này là "chất liệu CASHMERE của Italy, nguyên phụ liệu: Cúc áo, khoá quần, chỉ may nhập của Đức; chất liệu vải lót trong của Nhật". Mỗi bộ sẽ được may theo số đo cụ thể của từng đại biểu. Nhà thầu sẽ phải cung cấp sản phẩm tới tận nhà của từng đại biểu.

Hàng loạt tỉnh mua cặp da, quà tặng đại biểu

Qua cổng thông tin đấu thầu Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dễ dàng nhận thấy, rất nhiều tỉnh tổ chức mời thầu các gói thầu mua sắm vật phẩm quà tặng, cặp da... tặng các đại biểu về dự đại hội đảng bộ tỉnh mình. Gói thầu có thể từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng.

Ví dụ như tỉnh uỷ Quảng Ninh mời thầu trang bị "350 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite hoặc tương đương" với tổng dự toán hơn 3,286 tỉ đồng phục vụ các đại biểu dự Đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra. Đơn vị này cũng thực hiện mời thầu gói thầu có dự toán 720 triệu đồng để mua vật phẩm tặng các đại biểu là 360 cặp da và 360 tượng Bác phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025.

Hay tỉnh nghèo như Cao Bằng cũng mời thầu mua 400 cặp da tặng đại biểu dự đại hội đảng bộ tỉnh với dự toán 1 tỉ đồng. Đắk Lắk thì chi hơn 1,4 tỉ mua cặp da, đồng hồ, bút bi, bình gốm tặng cho đại biểu...

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Giáo viên than phiền phải "vật lộn" với chương trình dạy lớp 1

Thanh Mai |

Không chỉ các phụ huynh cảm thấy vất vả mà ngay cả với các giáo viên cũng cảm thấy chương trình học quá tải.

Tổng thống Mỹ bị mắc COVID-19

PV |

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang được cách ly tại Nhà Trắng, trong thời gian cách ly, Tổng thống Trump sẽ vẫn tiếp tục "thực hiện các công việc mà không gián đoạn."

Công an vào cuộc xác minh sự việc nhà hàng bị khách "bom" 150 mâm cỗ

Thanh Mai |

Theo chủ của nhà hàng thì khách đặt cỗ cưới là người hay đến ăn ở quán, vì tin tưởng nên mới không lấy tiền cọc.

Bộ Công an sẽ thực hiện đấu giá biển số xe, người dân có thể lựa chọn biển số xe theo sở thích

Thanh Mai |

Theo dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, biển số xe có thể sẽ được đấu giá.