Một bác sĩ tại Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

PV |

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vừa thông báo về 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là bác sĩ của một bệnh viện Trung ương. Ca bệnh sinh sống tại quận Ba Đình có lịch sử đi lại phức tạp và các F1 của ca bệnh nằm rải rác ở nhiều quận, huyện. Ca bệnh đi hát Karaoke tại quán Moonlight, Chùa Láng, Đống Đa vào rạng sáng 29/4. Sở Y tế đã thông báo cho hệ thống y tế địa phương để kịp thời truy vết.

 

Sắp tới, ngành Y tế sẽ tổ chức hội nghị quán triệt tới các đồng chí lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

"Theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, phải bảo vệ được các bệnh viện bởi đây là môi trường nguy cơ cao", Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Y tế cũng thông tin về ý kiến chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Quốc gia về việc thắt chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung trong 14 ngày.

Theo đó, sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 14 và quản lý người cách ly tập trung thêm 14 ngày bằng CNTT (vòng đeo tay) để theo dõi, giám sát lịch trình đi lại.

(Nguồn: Ngày Nay)


TAGS

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới được chọn tiêm đầu tiên

Liên Anh |

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân là người được chọn tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM vào sáng 8/3 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

2 bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bị bắt quả tang tại phòng khám 'chui'

PV |

Ngay khi cơ quan chức năng vừa đến kiểm tra, 2 người mặc áo blouse có quốc tịch Trung Quốc vội vã rời khỏi phòng khám.

7 y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Q.H |

Ngày 4/3/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, 7 y bác sĩ của bệnh viện vừa tình nguyện hiến máu để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.