Một học sinh đuối nước khi lũ dâng cao ở Lao Bảo

Mậu Phan |

Ngày 10/10/2020, ông Trần Phước Cường, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một học sinh lớp 9 bị đuối nước trên địa bàn sau khi nước lũ dâng cao đợt 3 tại địa phương.

Nạn nhân là em Hoàng Bảo L. (SN 2006, trú tại khóm Vĩnh Đông, thị trấn Lao Bảo).

Sáng nay, nước sông Sê Pôn dâng cao đợt 3 đã làm một số khóm bản của thị trấn Lao Bảo ngập sâu.  Trong đợt này, mực nước thấp hơn lần đầu tiên nhưng cũng khiến các hộ dân sống gần sông bị ngập.

 
 Các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: KH

Tại thời điểm nước dâng cao, một số người dân thấy L. chèo săm ô tô đi lại trong khu vực. Sau đó người nhà phát hiện không thấy em nên đi tìm. Đến chiều nay, lực lượng chức năng thị trấn Lao Bảo tổ chức tìm kiếm thì phát hiện em bị đuối nước ở khu vực gần nhà.

 

Trận lụt đầu tiên, ngày 8/10 vừa qua, toàn thị trấn Lao Bảo có 673 hộ/ 3.119 khẩu bị ngập lụt. Các khóm bản dọc sông Sê Pôn như Ka Túp, Duy Tân, Tân Kim, Xuân Phước, Vĩnh Đông… bị ngập sâu, có nơi sâu nhất 4m.

Hiện trên địa bàn đã ngừng mưa, nước sông Sê Pôn đang rút.

TAGS

Áp thấp sẽ mạnh thêm, Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam tiếp tục mưa to

Minh Nguyệt |

Vùng áp thấp cách đảo Song Tử Tây khoảng 360km về phía Đông Bắc và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới; riêng từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 200mm.

Người dân Quảng Trị chật vật chạy lũ, cuộc sống bị đảo lộn

Nguyên Lý |

Theo người dân Quảng Trị, đợt mưa lũ này có thể là lớn nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, nước lũ nhấn chìm hầu khắp các khu dân cư thuộc huyện Triệu Phong như Triệu Long, Triệu Giang, Triệu Thuận.

Thêm 1 người bị nước lũ cuốn trôi

Nguyên Đồng |

Ngày 9/10/2020, thông tin từ xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị),  khoảng 18h 30p cùng ngày, 1 người dân bị nước lũ cuốn trôi hiện chưa tìm thấy.

Bão nhiều và dồn dập hơn từ nay đến cuối năm, còn bao nhiêu cơn bão?

Thảo Anh |

Do trạng thái La Nina tác động nên số lượng và tần suất bão sẽ nhiều hơn, dồn dập hơn từ nay đến cuối năm.