Một người phụ nữ bị lừa mất 13 tỉ đồng qua một cuộc điện thoại

Thanh Mai |

Một người phụ nữ trú ở Hà Nội đã thực hiện theo yêu cầu chuyển tiền của một người lạ gọi điện tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp.

Ngày 14/9, Công an Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức gọi điện thoại.

Nạn nhân là chị N.T.H.L. trú tại quận Hoàn Kiếm. Chị L. đã nhận được một cuộc gọi điện thoại từ một người lạ xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan nhiều người, trong đó có chị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nắm bắt tâm lý sợ hãi của chị L., người này đã đưa ra những thông tin mang tính dọa dẫm, đồng thời yêu cầu chị L. phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới. Người này giải thích là mục đích là để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình chị.

Chị L. do quá hoảng sợ đã thực hiện theo đúng yêu cầu, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác và lần lượt 13 tỉ đồng vào tài khoản mới.

Sau đó, người này yêu cầu chị L. cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Chị L. tiếp tục làm theo, chỉ trong ít phút số tiền 13 tỉ đồng trong 2 tài khoản mới của chị đã bị rút hết. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Công an khuyến cáo không có chuyện cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền vào tìa khoản và cung cấp mã OTP. Chính vì vậy, người dân cần tỉnh táo trước những cuộc điện thoại như trên. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thời tiết tại Sa Pa chuyển rét đậm và rét hại, nhiệt độ còn 12,2 độ C

Hồng Ninh |

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng sớm 15/9, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, giảm còn 12,2 độ C, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại.

Khả năng sắp xuất hiện bão trên Biển Đông, sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ

Thảo Anh |

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trên biển sắp xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Thổi giá thiết bị y tế không chỉ ở CDC Hà Nội

Lê Thanh Phong |

Bị can Nguyễn Nhật Cảm (cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Hà Nội) cùng 9 người bị cáo buộc nâng khống 1 số thiết bị y tế phục vụ chữa trị COVID-19. Nhưng thổi giá thiết bị y tế không chỉ ở CDC Hà Nội.

Tiêu hủy 1.850 con vịt dương tính với vi rút cúm gia cầm H5N6

Thục Quyên |

Sau khi nhận được kết  quả xét nghiệm dương tính với vi rút cúm gia cầm H5N6 ở đàn gia cầm của hộ ông Nguyễn Văn Thắng và bà Nguyễn Thị Định, thôn Tiên Mỹ II, xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh (Quảng Trị), ngày 11/9/2020, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) phối hợp với Trạm CN&TY huyện Vĩnh Linh, UBND xã Vĩnh Lâm tổ chức tiêu hủy 1.850 con vịt trên 5 đàn bị nhiễm bệnh.