Một người tử vong do ngộ độc rượu methanol

PV |

Chiều 12/6, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 vụ ngộ độc rượu methanol, khiến 1 người tử vong, 3 người phải nhập viện cấp cứu.

Tất cả 4 người ngộ độc rượu đều ngụ tại ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. Hiện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đang tích cực theo dõi, chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp sức khỏe nguy kịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, trong bữa tiệc nhậu tại nhà, sau khi gần hết rượu, 4 người này đã sử dụng chai sát khuẩn tay nhanh pha vào rượu để uống. Ngày hôm sau tất cả đều đau đầu, mệt, nôn ói nhưng không đi khám. Đến khi có 1 người mệt và tử vong tại nhà nên gia đình đưa 3 người còn lại đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau nhập viện điều trị. Do nhập viện điều trị muộn nên những trường hợp này đều có biến chứng nguy hiểm, 1 trường hợp tiên lượng xấu, cả 3 bệnh nhân đều xác định là bị ngộ độc rượu methanol.

Trước sự việc này, ngành Y tế Cà Mau đã khuyến cáo người dân không sử dụng rượu pha cồn công nghiệp, hoặc sử dụng rượu ngâm với các loại cây, lá và động vật không rõ nguồn gốc, độc tính. Sau khi sử dụng rượu, nếu có xảy các dấu hiệu bất thường, người dân cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 3 vụ ngộ độc rượu cồn công nghiệp (methanol), khiến 3 người tử vong.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Chủ cơ sở nấu ăn lưu động gây ngộ độc thức ăn sau tiệc cưới bị phạt 22,5 triệu đồng

Vân Phong |

Ngày 7/6, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị cho biết, đơn vị đã quyết định xử phạt bà Trần Thị Cúc (trú thôn Phương An, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong) 22,5 triệu đồng vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc thức ăn sau tiệc cưới

Vân Phong |

Hôm nay 1/6, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa có kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong.

Hơn chục người bị ngộ độc nhập viện do ăn nấm rừng

PV |

Ngày 26/5, một nhóm người ở Lâm Đồng vào rừng hái nấm về ăn, sau đó 12 người bị nôn ói, đi ngoài liên tục và phải nhập viện; rất may triệu chứng ngộ độc khá nhẹ nên các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Kịp thời cứu 2 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm

Nguyễn Thành Phú |

Ngày 24/4, Trạm xá quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã kịp thời cấp cứu cho 2 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm trong tình trạng nặng.