Một người tử vong, một người nguy kịch do ngộ độc khí than

Đức Thọ |

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc khí than, làm một người tử vong, một người nguy kịch.

Hai nạn nhân là T.T.H.P (sinh năm 2006, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đ.T.T.H (sinh năm 2008, ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa). Em H có họ hàng với em P, đến nhà P ở trọ đi học.

Sáng 11/1, không thấy hai em dậy đi học, người nhà đã gõ cửa phòng phát hiện cả hai bị ngộ độc nặng do trong phòng kín, có đốt bếp than để sưởi ấm. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em P đã tử vong, em H nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa.

Ngôi nhà xảy ra vụ ngộ độc khí than khi sưởi ấm làm hai học sinh thương vong. (Nguồn: nhandan.com.vn)
Ngôi nhà xảy ra vụ ngộ độc khí than khi sưởi ấm làm hai học sinh thương vong. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Trước đó, ngày 9/1, một phụ nữ 67 tuổi (ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) trong khi đốt lửa sưởi ấm đã bị bỏng nặng, khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tử vong.

Được biết, thời gian gần đây, dù được cảnh báo nhiều lần trên phương tiện truyền thông nhưng tại Quảng Bình vẫn xảy ra các trường hợp tử vong hoặc bị thương do ngộ độc khí than (khí CO) khi sưởi ấm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

4 mẹ con thương vong do đốt than trong phòng để sưởi ấm

Thanh Mai |

Người dân phát hiện 4 mẹ con nằm bất động trên giường, trong đó 2 cháu nhỏ đã tử vong nghi do ngạt khí than.

Sáu người nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn

Võ Văn Dũng |

Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết Ban đang điều tra, làm rõ nguyên nhân làm 6 người phải điều trị tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn.

Tủ quần áo từ thiện - Sưởi ấm bệnh nhân nghèo ở Hướng Hoá

Kim Huệ - Ta Tép |

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động nhưng mô hình “Tủ quần áo từ thiện - Sưởi ấm bệnh nhân nghèo” tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã bước đầu phát huy hiệu quả. Thông qua việc vận động, kêu gọi tất cả mọi người ở khắp nơi thu gom những bộ quần áo cũ nhằm giúp đỡ người nhà và bệnh nhân nghèo, đặc biệt bà con đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ vượt qua những lúc khó khăn. Đây là việc làm mang đậm tính nhân văn nhằm góp phần sưởi ấm, sẻ chia với những hoàn cảnh thiếu thốn và bệnh tật.

Những “ngọn lửa” sưởi ấm lòng dân

Mạnh Hùng |

Hành trình của chúng tôi trở lại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nơi cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337) đóng quân để “ba bám, bốn cùng” với người dân nơi biên ải miền Tây Quảng Trị lần này tâm trạng ai cũng trĩu nặng bởi những mất mát quá lớn của đơn vị cũng như đồng bào nơi đây.