Một nhà báo tại TP HCM bị nhắc nhở, đưa vào bệnh viện theo dõi vì vi phạm quy định phòng dịch

PV |

Phóng viên C.N.D đã được giữ lại bệnh viện để xác định các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm và tiếp tục theo dõi theo quy định.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ ngày 17/6, Bệnh viện điều trị COVID- 19 Cần Giờ ghi nhận xe ô tô vận chuyển bệnh nhân của trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh mang biển số 50A010.17, có 6 bệnh nhân F0 và 3 người mặc đồ phòng hộ cá nhân đến từ Bình Tân. Trong số này, có 1 người mặc đồ phòng hộ hở cổ và đeo máy ảnh không bao bọc, treo bên ngoài đồ phòng hộ, giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp.

 

Nhân viên Bệnh viện điều trị COVID-19 đã xác định thông tin của người này. Đó là phóng viên C.N.D, sinh năm 1992, quê quán Quảng Bình, đang công tác tại một tờ báo lớn tại TP Hồ Chí Minh, có mang theo căn cước công dân, giấy giới thiệu và thẻ nhà báo còn hiệu lực.

Sau đó, phóng viên C.N.D đã được Bệnh viện điều trị COVID- 19 Cần Giờ thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn, giải thích việc phóng viên không đảm bảo mặc đồ bảo hộ kín và vi phạm khi tiếp xúc gần với bệnh nhân F0. Phóng viên C.N.D đã được giữ lại bệnh viện để xác định các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm và tiếp tục theo dõi theo quy định.

Qua sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đề nghị các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cùng rút kinh nghiệm, phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế. Bất cứ cá nhân nào vi phạm các quy định phòng chống dịch không chỉ gây nguy hiểm trực tiếp cho bản thân, cho cộng đồng mà còn làm cản trở công tác chống dịch của ngành y tế và các lực lượng phối hợp của Thành phố.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Phấn đấu cuối năm 2021 đạt miễn dịch cộng đồng

PV |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, phải tiếp cận mọi nguồn vaccine COVID-19, phấn đấu đến cuối năm 2021 Việt nam sẽ đạt miễn dịch cộng đồng.

Trốn chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo, manh động tấn công công an

Cao Nguyên |

Khoảng 18 giờ ngày 15/6, tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) một đối tượng đã trốn việc kiểm tra y tế, tấn công 2 chiến sỹ công an.

Nữ điều dưỡng có 3 con nhỏ vẫn xung phong đến tâm dịch COVID-19

Linh Trần |

"Tôi có 3 con nhỏ, đứa bé nhất gần 4 tuổi. Thấy tôi đi công tác, con đòi đi theo. Tôi bảo, mẹ đi đánh con Covid-19. Cháu nghe và hiểu, bảo mẹ đi, mẹ đừng khóc nhé", điều dưỡng Trần Thị Thu Thanh chia sẻ.

Các ổ dịch tại nhà máy đe dọa lĩnh vực xuất khẩu của Thái Lan

Bích Liên |

Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch này đã suy giảm 6,1% trong năm ngoái. Tháng trước, Chính phủ Thái Lan đã phải giảm dự báo tăng trưởng GDP trong năm nay từ 2,5-3,5% xuống còn 1,5-2,5%.