Một quân nhân chết bất thường tại đơn vị, nghi tự tử

PV |

Nghi ngờ về cái chết của nam quân nhân đang thi hành nghĩa vụ quân sự, người nhà đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Ngày 28-29/6, mạng xã hội xuất hiện một số bài đăng phản ánh trường hợp quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, quê thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tử vong bất thường.

Nam quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trường Đại học quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ với Zing, người nhà quân nhân này cho biết anh Đô đăng ký nhập ngũ ngày 16/1 và thực hiện huấn luyện tại Bắc Giang. Đến giữa tháng 6, anh chuyển nơi huấn luyện đến Đại học quân sự Quân khu 1.

 

"Hôm 27/6, Đô gọi điện về cho dì trong tình trạng khỏe mạnh, nói là bị đội trưởng bắt nạt nhưng dặn không được kể với bố mẹ. Đến chiều 28/6, đơn vị gọi về báo cháu đột tử. Nhưng sau đó một lúc thì lại gọi lại bảo cháu tự tử", người thân quân nhân Đô kể.

Sau khi nhận tin báo, gia đình của anh Đô được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên để nhận thi thể. Đến nơi, người nhà cho biết nạn nhân đã được khám nghiệm tử thi.

"Khi nhận thi thể, gia đình phát hiện rất nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, lưng và ngực", người thân của anh Đô nói.

Gia đình nam quân nhân cho biết dù chiều 29/6 các thủ tục tang lễ đã hoàn tất, người nhà quyết định chưa mai táng. Họ dự định tìm nơi nhận giữ thi thể cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

Liên quan đến vấn đề này, báo điện tử VTC News dẫn lời Trung tướng Dương Đình Thông - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc phòng xác nhận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô (SN 2002) thuộc Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 chết trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Nguyên nhân chết ban đầu được anh em xác định là do tự tử. Quân nhân Trần Đức Đô được phát hiện bị chết trong tư thế treo cổ. Sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng thiệt mạng.

Tôi cũng biết việc gia đình phát video cho rằng nạn nhân bị đánh nhưng thực tế sự việc không hẳn như thế. Do vậy hiện nay, cơ quan pháp y của Công an và Viện Hình sự của Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Quan điểm của tôi là phải điều tra rõ ràng, khách quan”, Trung tướng Dương Đình Thông nói.

(Nguồn: Tổng hợp)

Gia đình cựu quân nhân cần sự giúp đỡ

Hạnh Nguyên |

Đến thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hỏi gia đình anh Trương Viết Chiến và chị Hoàng Thị Thái ai cũng biết. Hơn 5 năm nay, một mình chị Thái vừa làm ruộng, vừa nuôi chồng bệnh tật và hai con ăn học.

Quân nhân biên phòng bị bắt để điều tra tội mua bán trái phép chất ma túy

Hưng Thơ |

Người bị bắt là ông Nguyễn Viết Hùng, công tác tại Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị). Trước đó ông Hùng là cán bộ Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Quân nhân nữ nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ

Kim Quy - Xuân Diện |

Ngoài việc tặng quà, thăm hỏi, động viên, các nữ quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị còn nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ.

Tuyển dụng vợ của hai liệt sỹ Đoàn 337 làm quân nhân chuyên nghiệp

Vnews/Vietnam+ |

Hai người vợ của hai liệt sỹ quê Hà Tĩnh tại Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn bị núi sạt lở vùi lấp ở tỉnh Quảng Trị được trao quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp.