Một trường hợp bị bệnh thần kinh đăng thông tin sai sự thật về COVID-19 lên mạng xã hội

Hải Phi |

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cam Lộ (Quảng Trị) Lê Hồng Nhạn cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện vừa yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật của một trường hợp bị bệnh thần kinh đã đăng tải lên mạng xã hội, gây hoang mang trong Nhân dân.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ chiều ngày 26/8/2021, ông Tr.N.H, trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Hai Tran” để đăng nội dung: “Quảng Trị ghi nhận thêm 100 F0 tại đám tang”. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVD-19 huyện và lãnh đạo huyện Cam Lộ đã yêu cầu người nhà gỡ xuống. Tại thời điểm tháo gỡ thông tin đã đăng tải có 38 lượt like, xem, chia sẻ và bình luận.

Thông tin sai sự thật do ông H. đăng tải lên mạng xã hội -Ảnh: H.P
Thông tin sai sự thật do ông H. đăng tải lên mạng xã hội -Ảnh: H.P

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho biết ông H. đã có tiền sử về bệnh thần kinh hay hoang tưởng, nguyên là cán bộ xã Cam Thành. Hiện nay bệnh của ông tái phát nặng nên mất kiểm soát bản thân, đã thực hiện hành vi trên. Theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có thể xử phạt đến 30 triệu đồng. 

Tuy nhiên đây là trường hợp về thần kinh không ổn định, đã đưa đi bệnh viện nhiều lần, cá nhân ông H. cũng từng là lãnh đạo xã nhưng bị bệnh nên buộc phải nghỉ việc. Vì vậy bước đầu nhắc nhở và yêu cầu tháo gỡ thông tin xuống kịp thời; đồng thời báo cáo với Ban Chỉ đạo 35 của huyện để xử lý.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thông tin “cuộc điện thoại hỏi tiêm phòng” là tin giả

PV |

Cơ quan chức năng xác định thông tin về “cuộc điện thoại hỏi tiêm phòng” đang lan truyền trên mạng xã hội là tin giả.

Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

PV |

Fanpage trên facebook của Bộ Giáo dục và Đào tạo phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tin giả vụ bác sĩ rút ống thở người thân cứu sản phụ gây hậu quả ra sao?

Thanh Mai |

Các cơ quan chức năng đang xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19

Phương Minh |

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn đến các bộ, ngành, địa phương có nội dung đề nghị các đơn vị triển khai hiệu quả Nghị quyết 78/NQ-CP của Chính phủ, tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên các trang mạng.