Trường Tiểu học Hướng Phùng:

Mừng tuổi cho học sinh... bằng sách

Phương Anh |


Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, tạo động lực và tinh thần học tập sau những ngày nghỉ tết, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức các hoạt động mừng tuổi sách, tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho học sinh.

Thay vì mừng tiền theo cách truyền thống, Trường Tiểu học Hướng Phùng đã chọn sách để mừng tuổi cho các em. Trong các ngày mùng 4 đến mùng 5 Tết Tân Sửu, giáo viên chủ nhiệm của các lớp đã đến từng nhà để chúc mừng năm mới phụ huynh và mừng tuổi cho các em bằng sách.
 
Với hơn 500 đầu sách đã được tặng sẽ mang lại nguồn cổ vũ tinh thần, động viên rất lớn với cả thầy và trò, tất cả vì một năm mới bứt phá, tiến bộ hơn trong sự nghiệp trồng người của mình.
 
 

Theo lãnh đạo nhà trường, với những quyển sách được chọn lọc, mang tính nhân văn, giáo dục cao, nhà trường mong muốn sẽ đem lại cho các em những giây phút thoải mái; dần dần cảm nhận từng  lời hay ý đẹp, những nội dung thú vị mà sách mang lại. Đồng thời tạo phong trào đọc sách, nâng cao văn hoá đọc ở học sinh miền núi.

Cũng trong dịp đầu xuân năm nay, đứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trường Tiểu học Hướng Phùng đã mang tặng cho các em khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn để cùng chung tay ứng phó với dịch bệnh

Phát động trồng 100 ha rừng tại 2 xã Hướng Phùng và Hướng Sơn

Mai Lâm |

Ngày  22/1/2021, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) và Công ty TNHH Giải trí và Đào tạo Đại Nghĩa phát động lễ trồng rừng năm 2021 tại xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Cơ hội vàng để Hướng Phùng trở thành xã thông minh

Ngọc Trang |

Năm 2020, tin vui lớn đến với xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) khi được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 7 xã của toàn quốc triển khai thực hiện thí điểm mô hình xã thông minh. 

Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”

Mai Hiền |

Nhằm giúp học sinh có kiến thức và nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã triển khai nhiều hoạt động giúp các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn và tái chế rác thải. Tiêu biểu nhất là Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”.

Mô hình mới trên đất Hướng Phùng

Mỹ Ngọc |

Thời gian gần đây, trên mảnh đất Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị), xuất hiện một loại cây trồng mới đó là thanh long vỏ vàng. Loại thanh long này hiện đang được người dân ưa chuộng và “săn đón” bởi hình thức độc, lạ và mang lại giá trị kinh tế cao.