Nạn nhân nghe thấy tiếng răng rắc một ngày trước khi tòa 12 tầng đổ sập

Bảo Hà |

Pablo Rodriguez, có mẹ và bà nằm trong số ít nhất 99 người được cho là mất tích sau khi tòa nhà 12 tầng đổ sập trong đêm tại bang Florida (Mỹ), cho biết mẹ anh đã nghe thấy tiếng động “răng rắc” một ngày trước đó.

“Mẹ tôi gọi cho tôi kể rằng vào tầm 3-4h sáng, bà thức dậy và nghe thấy tiếng kêu răng rắc. Tiếng động to đến mức khiến bà tỉnh giấc”, Pablo trả lời phỏng vấn hãng CNN. Pablo cho biết anh vẫn hy vọng người thân của mình vẫn sống sót sau sự cố.

Khung cảnh đổ nát tại tòa nhà cao tầng sập trong đêm. Ảnh: AP
Khung cảnh đổ nát tại tòa nhà cao tầng sập trong đêm. Ảnh: AP

Trước đó, vào rạng sáng 24/5 (giờ địa phương), một phần tòa nhà cao 12 tầng ở trên Đại lộ Collins ở Surfside, bang Florida bất ngờ đổ sập vào giữa đêm. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 3 người tử vong và trên 99 người khác được cho là mất tích. 37 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó ít nhất 11 người bị thương đã được điều trị. Trong cuộc họp báo tối 24/6, quan chức địa phương cho hay 102 người sống trong tòa nhà đã được nhận diện và an toàn.

Tòa nhà cao 12 tầng và gồm trên 130 căn hộ. Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn đã tích cực làm việc xuyên đêm để kịp thời cứu giúp nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Toàn bộ khung cảnh tòa nhà đổ sập nhìn từ trên cao. Ảnh: Getty Images
Toàn bộ khung cảnh tòa nhà đổ sập nhìn từ trên cao. Ảnh: Getty Images

Ông Jadallah – người đứng đầu lực lượng cứu hộ tại hạt Miami-Dade – xác nhận nghe thấy tiếng động từ bên dưới đống đổ nát. "Tất cả các hoạt động cứu hộ vẫn đang khẩn trương được triển khai. Chúng tôi nghe thấy tiếng động ở khu vực dưới hầm gửi xe. Các nhân viên cứu hộ đang liên tục khoan cắt, đặt thiết bị quét sonar (lan truyền âm thanh) và camera để xác định vị trí các nạn nhân”.

Lực lượng cứu hộ huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: AP
 


Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính thức gây ra vụ đổ sập tòa nhà. Theo Sở cảnh sát Miami-Dade, họ sẽ tiếp tục điều tra vụ tai nạn sau khi quá trình tìm kiếm cứu hộ hoàn tất.

Shimon Wdowinski – một giáo sư làm việc tại Viện Môi trường Đại học Quốc tế Florida – cho biết trong một nghiên cứu thực hiện vào năm ngoái, ông đã kết luận tòa nhà đổ sập Champlain Towers South đã có dấu hiệu sụt lún trong những năm 1990. Từ năm 1993 đến 1999, tòa nhà này chứng kiến tốc độ lún rơi vào khoảng 2 mm/năm. Tuy nhiên, giáo sư Wdowinski nhận định chỉ với yếu tố sụt lún thì không thể nào gây ra vụ đổ sập kinh hoàng thế kia.

Trước khi đổ sập, tòa nhà đang trong quá trình bảo dưỡng mái, song Thị trưởng Surfside Charles Burkett nói vẫn chưa thể khẳng định đây là một yếu tố khiến tòa nhà đổ sập.

(Nguồn: Báo Tin tức)

Gần 100 người vẫn chưa được tìm thấy trong vụ sập chung cư ở Mỹ

PV |

Một chung cư ở bang Florida, Mỹ, đã bất ngờ bị sập rạng sáng ngày 24/6 (theo giờ Mỹ). Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và gần 100 người vẫn chưa được tìm thấy.

Sập cầu dành cho người đi bộ tại Mỹ, ít nhất 6 người bị thương

Phương Hoa |

Sở Cứu hỏa và dịch vụ y tế khẩn cấp của thành phố Washington cho biết các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được 6 người và đưa được 4 người tới cơ sở y tế gần nhất.

Vì sao các nạn nhân liên tiếp sập bẫy sàn đầu tư tài chính

Bảo Chương |

Các sàn giao dịch tài chính đang nở rộ như “nấm mọc sau mưa”. Hàng trăm nhà đầu tư bị lừa đảo vì sàn “ma”, với số tiền hàng trăm tỉ đồng “bốc hơi”, thế nhưng, dường như vẫn chưa đủ để các nhà đầu tư “hồi tỉnh”. Một hiện tượng rất nguy hiểm đó là, có người sau khi bị lừa đảo lại tiếp tục gia nhập các sàn khác để mong gỡ gạc. Điều này chính là lý do vì sao tình trạng các sàn lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều.

Cầu ở tỉnh Vientiane tiếp tục bị sập do xe tải chở nặng

Tổng hợp |

Ngày 9/4, cầu Nam Phanai ở huyện Thulakhom, tỉnh Vientiane gãy đôi sau khi một xe tải 12 bánh cố gắng đi qua. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm, cây cầu nằm trên tuyến giao thông quan trọng phía bắc bị xe tải hạng nặng làm gẫy sập.