Nắng nóng gay gắt, công suất tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh mới

Xuân Quảng |

Nếu so với mức đỉnh năm 2020 thì công suất ngày 2/6 đã cao hơn tới trên 3.200 MW, tương đương với mức tổng công suất của cả nhà máy thuỷ điện Sơn La (2.400 MW) và thủy điện Lai Châu (1.200 MW).

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày 2/6 lại tiếp tục lập đỉnh mới là 41.558 MW.

Như vậy, nếu so với mức đỉnh năm 2020 thì công suất đỉnh toàn quốc ngày 2/6 đã cao hơn tới trên 3.200 MW, tương đương với mức tổng công suất của cả nhà máy thuỷ điện Sơn La (2.400 MW) và thủy điện Lai Châu (1.200 MW).

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị điện. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhân viên EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị điện. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài làm nhiều thiết bị điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối (vào buổi trưa từ 11 giờ 30 phút đến 15 giờ 00 và buổi tối từ 20 giờ 00 đến 23 giờ 00).

Bên cạnh đó, ngành điện lưu ý người dân chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

“Để tiết kiệm điện vào những ngày nắng nóng gay gắt cao điểm, trụ sở làm việc của tất cả các đơn vị thuộc EVN trên địa bàn khu vực phía Bắc đã chủ động thực hiện ngay việc tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng và giảm 50% điện chiếu sáng tại các khu vực làm việc, tiết giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ,” đại diện EVN cho hay.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra trên cả nước, có nơi trên 40 độ C

Thắng Trung |

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; đêm có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông, nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 6/6

Thu Hạ |

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị, thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài đến ngày 6/6/2021, sau đó giảm dần nhiêt độ.

Nắng nóng đặc biệt gay gắt, tới 40 độ C, có thể kéo dài đến cuối tuần

Thắng Trung |

Khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C.

Đề phòng sốc nhiệt do nắng nóng kéo dài ở ba miền trên cả nước

Diệu Thúy |

Chỉ số nóng bức cực đại tại Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh, thành phố Đà Nẵng và thành phố Quy Nhơn, Bình Định tiếp tục đạt mức 41-54 (mức nguy hiểm).