Nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 6/6

Thu Hạ |

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị, thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài đến ngày 6/6/2021, sau đó giảm dần nhiêt độ.

Được biết, đây là đợt nắng nóng nhất từ đầu năm đến nay tại tỉnh Quảng Trị. Nắng nóng kết hợp với hiệu ứng phơn Tây Nam nên nhiệt độ tại khu vực đồng bằng từ 37 đến 39oC, thời gian nắng nóng cao nhất từ 9 giờ đến 17 giờ.

Cán bộ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị tiến hành đo nhiệt độ ngoài trời - Ảnh: H.T​
Cán bộ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị tiến hành đo nhiệt độ ngoài trời - Ảnh: H.T​

Ở vùng núi, nhiệt độ từ 35 đến 36oC, thời gian có nhiệt độ cao nhất từ 12 giờ đến 15 giờ. Nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao, đồng thời gia tăng nguy cơ cháy rừng và hỏa hoạn. Do đó, người dân, các cơ quan, đơn vị cần nêu cao cảnh giác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tài sản.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nắng nóng đặc biệt gay gắt, tới 40 độ C, có thể kéo dài đến cuối tuần

Thắng Trung |

Khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C.

Đề phòng sốc nhiệt do nắng nóng kéo dài ở ba miền trên cả nước

Diệu Thúy |

Chỉ số nóng bức cực đại tại Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh, thành phố Đà Nẵng và thành phố Quy Nhơn, Bình Định tiếp tục đạt mức 41-54 (mức nguy hiểm).

Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

Hoàng Nam |

Ngày 29/5, Thủ đô Hà Nội có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C và đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng Sáu.

Đợt nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ kéo dài đến đầu tháng Sáu

Hoàng Nam |

Từ ngày 29/5, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ C.