Ngày 1/8: Trao giải cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên EWEC

Xanh EWEC |

Thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC), cuộc thi này dự kiến sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 01/8/2021 tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Sau nhiều lần dự kiến tổ chức tổng kết nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến EWEC sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày chủ nhật, 01/8/2021.

 

Đây là cuộc thi do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức nhằm quảng bá văn hoá, du lịch ở các địa phương nơi EWEC đi qua. Cuộc thi được phát động từ ngày 01/7/2020 đến 30/9/2020, sau đó vì lý do khách quan đã gia hạn đến 31/12/2020.

 

Cuộc thi có hơn 150 tác phẩm (với thể loại Video và tuỳ bút) từ các tác giả ở các địa phương trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia; có 27 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Các tác phẩm đã tập trung giới thiệu về văn hoá ẩm thực ở các địa phương trong và ngoài nước. Từ món ăn của các bộ tộc Lào đến món “ngon, nhớ lâu” của đồng bào Pa Cô, Vân Kiều ở dãy Trường Sơn Quảng Trị; xa hơn nữa còn có đặc sản của Huế và bên kia đèo Hải Vân- xứ Quảng.
Ban tổ chức đã chọn 14 tác phẩm chất lượng để trao giải, gồm 01 giải Đặc biệt, trị giá 10.000.000 đồng; 01 giải Nhất, trị giá: 5.000.000 đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá: 3.000.000 đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá: 2.000.000 đồng; 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 1.000.000 đồng; 01 giải bài có lượt view cao; 01 giải bài có bình luận, chia sẻ nhiều nhất: mỗi giải 1.000.000 đồng.

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải tại Hội trường UBND huyện Hướng Hoá (148 Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh), tỉnh Quảng Trị.

 
Ảnh: Quảng cáo Sơn Quỳnh 

Tại lễ trao giải, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các sở ngành tỉnh Quảng Trị sẽ trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến EWEC. Cũng trong lễ trao giải này, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ phát động giải “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị”. Giải bóng đá này hoạt động dưới hình thức xã hội hóa, vận động, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng, xã hội với mục tiêu nhân văn là hướng đến tầng lớp thanh thiếu niên các vùng miền núi, yếu thế, tạo cơ hội để họ phát triển năng khiếu, tài năng thể thao, nhất là môn thể thao vua - bóng đá.

TAGS

Phát huy giá trị ẩm thực để thu hút du khách

Thu Hạ |

Được thưởng thức, khám phá những món ăn ngon, nhất là đặc sản địa phương, là điều mà đa số du khách đều mong muốn trong chuyến hành trình du lịch của mình. Tuy nhiên, dù xác định được vai trò của ẩm thực trong các hoạt động du lịch nhưng văn hóa ẩm thực Quảng Trị vẫn chưa vươn lên thành sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phát triển du lịch cần gắn kết với ẩm thực

Lâm Thanh |

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), ẩm thực thường chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí một chuyến du lịch của du khách. Điều này cho thấy, ẩm thực là yếu tố quan trọng trong du lịch, nếu khai thác tốt yếu tố này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu, tăng tính cạnh tranh cho các địa chỉ du lịch. Tuy vậy, thực tế việc phát triển du lịch ở Quảng Trị vẫn chưa có sự gắn kết, song hành với các hoạt động liên quan đến ẩm thực.

Nghiên cứu, xây dựng, quảng bá hình ảnh, chất lượng ẩm thực Quảng Trị

Mai Linh - Minh Trí |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam do ông Lê Tân- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Đặc sắc Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế

PV |

Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế năm 2020 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc tại thành phố Huế vào tối 18/12.