Ngày 2/11, không khí lạnh ảnh hưởng tới Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Thắng Trung |

Khoảng ngày 2/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày 2/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Sương mù dày đặc trên đèo Pha Đin. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)
Sương mù dày đặc trên đèo Pha Đin. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày 2/11, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác.

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến khoảng 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ từ trưa 2/11, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Thủ đô Hà Nội, ngày 2/11, có lúc có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C, đêm và sáng trời lạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo, trước diễn biến của không khí lạnh, người dân thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan chức năng để chủ động phòng tránh.

Theo các chuyên gia y tế, vào thời điểm Đông Xuân, thời tiết thường hanh khô, ban ngày nắng nóng, chiều tối và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ giảm sâu về đêm và sáng sớm.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cần phải mặc quần áo đủ ấm, tăng cường dinh dưỡng, ăn uống đồ nóng, ấm, hạn chế ra ngoài trời lạnh khi không có việc cần thiết...

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Không khí lạnh gây mưa tại Bắc Bộ, lũ các sông tại Trung Bộ đang lên

PV |

Sáng sớm 29/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp rìa phía Đông Bắc hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 nên Thủ đô Hà Nội và các địa phương Bắc Bộ có mưa, mưa rào.

Không khí lạnh tràn xuống gây mưa cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Bắc Hiệp |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm nay (19/10), ở các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, trời lạnh. Ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng và đêm trời lạnh.

Thời tiết ngày 5/10, không khí lạnh tràn về miền Bắc

PV |

Dự báo thời tiết 5/10, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc chỉ còn 29 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to và giông.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu

PV |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 5/10, đợt không khí lạnh từ phía Bắc sẽ tràn xuống nước ta.