Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đùng Hói Bàu

Tú Linh |

Ngày 8/11, khu dân cư thôn Đùng Hói Bàu, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam 18/11 (1930 - 2021). Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Minh Tuấn dự và chung vui với người dân địa phương.

Tại ngày hội, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thôn Đùng Hói Bàu đã ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQ Việt Nam 91 năm qua; vị trí, vai trò của MTTQ trong lịch sử cũng như trong sự nghiệp cách mạng hiện nay và báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam địa phương phát động năm 2021. Khu dân cư thôn Đùng Hói Bàu có 175 hộ với 830 khẩu, có 12 gia đình liệt sĩ, 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 5 gia đình có công với cách mạng, người dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đùng Hói Bàu - Ảnh: Tú Linh
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đùng Hói Bàu - Ảnh: Tú Linh

Năm qua, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển kinh tế-xã hội và đời sống người dân. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy chi bộ, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư đã phát huy trách nhiệm của mình, phối hợp với chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Bà con khu dân cư đã đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng khu dân cư ổn định và phát triển về mọi mặt. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nền nếp.

Phát biểu chia vui tại ngày hội, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2021 của cán bộ và Nhân dân thôn Đùng Hói Bàu. Đồng thời nhấn mạnh sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Mong muốn người dân tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; chăm lo giáo dục tốt hơn cho thế hệ trẻ; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và phòng, chống COVID - 19 của địa phương.

Dịp này, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng, lãnh đạo huyện Triệu Phong, xã Triệu Long và thôn Đùng Hói Bàu trao 23 suất quà cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thôn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa

Đức Việt |

Ngày 7/11, khu dân cư Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sôi nổi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và phát động xây dựng khu dân cư điển hình trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 (1930-2021). 

Sôi nổi, ý nghĩa "Ngày hội Gia đình yêu thương"

D.H |

"Ngày hội Gia đình yêu thương" là sự kiện trực tuyến do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay (18/6). Ngày hội diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi cùng sự góp mặt của lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Việt Nam cùng nhiều vị khách quý, các nghệ sĩ nổi tiếng.

Hướng Hóa rộn ràng hưởng ứng ‘Ngày hội toàn dân’

Trường Sơn |

Trong không khí hân hoan, hưởng ứng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên toàn quốc. Ngày 23/05/2021, các điểm bỏ phiếu tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã chính thức diễn ra.

Ngày hội non sông và những con số ý nghĩa

PV |

Ngày 23/5/2021 là ngày hội toàn dân để cử tri thể hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài.