Ngày hội Lân Huế 2022 diễn ra vào dịp Quốc khánh 2/9

Bảo Phú |

Ngày hội Lân Huế được tổ chức từ ngày 3 đến 4/9 tại Quảng Trường Ngọ Môn, kinh thành Huế (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày hội Lân Huế nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội mùa Thu từ tháng 7 đến 9/2022. Theo quan niệm của người dân xứ Huế, Lân sư rồng là khơi mở cho những điềm lành, vạn sự hanh thông. Những màn biểu diễn múa lân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân tại Thừa Thiên Huế và nhiều vùng miền trên cả nước.

 

Như thường lệ, Ngày hội Lân Huế 2022 diễn ra với hai nội dung thi đấu Mai Hoa Thung và Địa Bửu với sự giám sát của Tổ Trọng tài Quốc gia. 

Sáng 3/9, các đội sẽ tranh tài ở nội dung Kiểm lục Mai Hoa Thung; chiều và tối cùng ngày là nội dung Mai Hoa Thung. Sáng 4/9, các đội thi đấu ở nội dung Kiểm lục Địa Bửu; chiều và tối 4/9 là Địa Bửu.

Ngày hội Lân Huế lần này là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố Việt Nam.

Ngoài ra Ngày hội Lân Huế 2022 còn là món quà độc đáo của ban tổ chức dành tặng cho người dân địa phương và du khách đến ghé thăm Huế.