Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: 7 ngày liên tục

Anh Thư |

Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 là 7 ngày liên tục.

Xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ tướng vừa đồng ý về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ kéo dài 7 ngày, gồm 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Ảnh minh họa. Phạm Đông.
Ảnh minh họa. Phạm Đông.

Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày liên tục, từ ngày 10.2.2021 đến ngày 16.2.2021 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Trước đó, tờ trình của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu, việc nghỉ này đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày không quá ngắn, số ngày nghỉ sau Tết bao gồm 3 ngày Tết và 2 ngày nghỉ bù (thứ Bảy - Chủ Nhật) là phù hợp, công chức, viên chức chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực vào thời gian trước Tết.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức (gọi tắt là người lao động), người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động như sau:

Lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm âm lịch hoặc 2 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm âm lịch.

Thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021 là bốn ngày. Từ ngày Thứ Năm 2.9 đến ngày Chủ Nhật 5.9.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên được Thủ tướng giao nhiệm vụ bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2020 vào ngày nào, được nghỉ mấy ngày?

Thanh Mai |

Năm nay Tết Dương lịch vào thứ Sáu nên đa số người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục còn Tết Âm lịch vào ngày 12/2 dương lịch.

Nhiều người lao động chuẩn bị tinh thần tiền thưởng Tết sẽ giảm

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động không dám nghĩ đến tiền thưởng Tết bởi lương thưởng hàng tháng cũng đã giảm từ trước đó.

Thị trường tour du lịch Tết 2021: Điểm đến hấp dẫn, giá cả 'giật mình'

Mỹ Phương |

Vietravel khuyến mãi combo du lịch tự chọn với giá chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang.

Công nhân thấp thỏm lo bị giảm thưởng Tết

Bảo Hân |

Nhiều công nhân chia sẻ, năm nay, công việc ít hơn do ảnh hưởng của COVID-19 khiến họ lo tiền thưởng Tết sẽ không bằng năm trước.