Nghiên cứu mới: Đã tìm ra loại thuốc tránh thai mới dành cho nam giới

Thanh Mai |

Loại thuốc tránh thai dành cho nam giới này có thể sử dụng hàng ngày và có thể ngừa thai tới 6 tuần. 

Nhóm chuyên gia do tiến sĩ Wei Yan và đồng nghiệp tại Viện Lundquist (trụ sở ở Mỹ) đã điều chế thành công thuốc ngừa thai dành cho nam giới. Loại thuốc này còn được gọi là hợp chất triptonide, điều chế từ loại thảo mộc có tên Tripterygium Wilfordii Hook F tại Trung Quốc.

Theo nhóm nghiên cứu, hiệu quả tránh thai của hợp chất này đã được chứng minh ở giai đoạn lâm sàng. Thuốc được hứa hẹn có hiệu quả ngăn tinh trùng xâm nhập vào trứng tới gần 100%.

 

Nếu uống một liều lượng triptonide 1 lần mỗi ngày, có thể uống hàng ngày sẽ tạo ra sự thay đổi sự di chuyển của tinh trùng rất chậm hoặc hầu như không di chuyển nên 100% không có khả năng tiếp cận trứng để thụ thai. Khi đó, kết quả là người đàn ông sẽ vô sinh tạm thời trong khoảng 3-4 hoặc 5-6 tuần. Tuy nhiên, sau khi ngừng điều trị, họ sẽ có khả năng sinh sản trở lại trong 4-6 tuần và vẫn có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Theo dữ liệu nghiên cứu, trong điều trị bằng triptonide không có tác dụng độc hại rõ ràng và đây là một chất tránh thai không chứa nội tiết tố nam, đáp ứng tất cả tiêu chí hiện tại về thuốc tránh thai cũng như độ an toàn.

“Sản phẩm của chúng tôi không gây tổn thương trên động vật linh trưởng cấp thấp. Triptonide cũng sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả cho nam giới và sớm được thử nghiệm trên người. Khi đó, kỳ vọng về biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố nam sẽ thành hiện thực”, Tiến sĩ Yan nói.

Một loạt các phân tích sinh hóa cho thấy rằng triptonide nhắm vào một trong những bước cuối cùng trong quá trình "lắp ráp" tinh trùng, dẫn đến việc sản xuất tinh trùng bị thay đổi khiến chúng không có khả năng vận động mạnh mẽ để thụ tinh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Xe tăng Việt Nam lần đầu xuất kích, "nghiến" nát quân thù ở Làng Vây

Thái Hòa |

Sau gần 10 năm thành lập, bộ đội tăng thiết giáp lần đầu tiên xuất trận tham gia chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào? Tại sao phải có?

Anh Tuấn |

Ngày Quốc tế Nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm. Theo người sáng lập, Ngày Quốc tế Nam giới không để cạnh tranh với ngày Quốc tế Phụ nữ...

Nam giới Lào xếp hạng chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Tổng hợp |

Một nghiên cứu mới được công bố bởi tạp chí y khoa The Lancet về chiều cao trung bình của các quốc gia trên thế giới năm 2020. Bằng cách đo ngẫu nhiên chiều cao của nam và nữ tại hơn 200 quốc gia trên thế giới, đo ngẫu nhiên  2.181 người ở mỗi quốc gia trong độ tuổi từ 5-19 tuổi đến 20-30 tuổi!

Tại sao nam giới mắc COVID-19 nhiều hơn so với nữ giới?

Minh Châu |

Một chuyên gia cho rằng hiện chưa có lời giải thích rõ ràng về hiện tượng này, song ông đưa ra giả thuyết là nam giới có tần số nhiều bệnh lý cao hơn so với nữ giới.