Ngư dân xã Triệu Lăng trúng 2 tấn cá tròng, trị giá 40 triệu đồng

Trần Tuyền |

Ngày 23/3, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) Đặng Quang Hải cho biết, một ngư dân trên địa bàn xã vừa trúng lớn mẻ cá tròng. Đây là lần đầu tiên ngư dân trong xã trúng lớn loại cá này.

Trước đó, sáng cùng ngày, thuyền của ngư dân Võ Lương, trú tại Thôn 2 đang đánh xăm cách bờ gần 1 hải lý thì trúng mẻ cá tròng khoảng 2 tấn. Với giá bán 20 nghìn đồng/kg thì ông Lương thu được khoảng 40 triệu đồng.

Khoảng 2 tấn cá tròng được thuyền của ngư dân Võ Lương đánh bắt được khi hành nghề bủa xăm cách bờ gần 1 hải lý - Ảnh: NDCC
Khoảng 2 tấn cá tròng được thuyền của ngư dân Võ Lương đánh bắt được khi hành nghề bủa xăm cách bờ gần 1 hải lý - Ảnh: NDCC
Số cá tròng được các tiểu thương thu mua ngay tại bãi biển - Ảnh: NDCC
Số cá tròng được các tiểu thương thu mua ngay tại bãi biển - Ảnh: NDCC

“Những năm trước, ngư dân trong xã cũng đánh bắt được nhiều cá tròng nhưng không nhiều như hôm nay. Khoảng 1 tuần nay, ngư dân trong xã cũng đánh bắt được nhiều mực ống và mực cơm. Vì thế, những ngày này bà con đang rất phấn khởi, tích cực tăng chuyến biển để đánh bắt thủy sản nhằm cải thiện thu nhập”, ông Hải cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xã Vĩnh Thái phát triển hiệu quả kinh tế biển và vùng cát

Hải An |

Về vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) bây giờ sẽ được nghe câu chuyện “hái ra tiền” của nhiều người dân cần cù, sáng tạo đã biết tìm chọn hướng để đầu tư phát triển các mô hình kinh tế có giá trị cao từ biển xanh, cát trắng bạc màu.

Nữ cán bộ công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Ngọc Trang |

Nhiều năm qua, cô giáo Lê Thị Ba, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường TH & THCS Triệu Hòa, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) luôn nỗ lực cùng với Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn nhà trường tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới hoạt động công đoàn, khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ở đơn vị tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của ngành, của trường và địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển

PV |

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Phiên cao cấp Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2023 (VBF 2023) với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy tăng trưởng xanh”.

Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

PV |

Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.