Người dân Quảng Trị bắt được cá nghéo nặng khoảng 147 kg

Q.H |

Sáng nay 25/2/2021, theo thông tin từ UBND thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, trong lúc đánh bắt ngoài khơi, ba ngư dân trên địa bàn vừa câu được một con cá nghéo nặng khoảng 147 kg.

Trước đó, ông Nguyễn Trung Kiên, trú tại khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng cùng hai thuyền viên khác điều khiển tàu có công suất 40 Cv ra khơi đánh bắt hải sản. Vào chiều ngày 24/2/2021, khi đang thả câu ở khu vực cách đất liền khoảng 10 hải lý, ông Kiên bất ngờ phát hiện một con cá nghéo cắn câu. Được biết, cá nghéo có họ hàng với loài cá mập và hình dáng cũng rất giống. Khi trưởng thành, loài cá này thường có kích thước lớn, rất khó đánh bắt được.

Con cá nghéo mà ba ngư dân câu được có kích thước lớn hiếm thấy - Ảnh: Q.H
Con cá nghéo mà ba ngư dân câu được có kích thước lớn hiếm thấy - Ảnh: Q.H

Sau khi được đưa lên bờ, rất đông thương lái và người dân đã đến xem con cá nghéo mà ông Nguyễn Trung Kiên và các thuyền viên khác câu được. Con cá này nặng khoảng 147 kg, da nhám… Hiện tại, con cá nghéo mà ba ngư dân câu được đã được bán với giá gần 18 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Nuôi cá 'lồng thuyền' thích ứng biến đổi khí hậu

Công Điền |

Lợi thế của kiểu nuôi mới này tại Quảng Trị đạt hiệu quả như ít hao con giống, cá nuôi phát triển tốt, ít bị bệnh và không bị trôi vào mùa mưa lũ…

Ưu thế của nuôi cá bằng “lồng thuyền”

Đức Việt |

Những năm trở lại đây, người nuôi cá nước ngọt trên sông ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã bỏ vốn đầu tư dần chuyển sang nuôi trong lồng nuôi mới có hình dạng giống chiếc thuyền mà người dân nơi đây thường gọi là “lồng thuyền”. Kiểu lồng nuôi mới này đã đạt được nhiều hiệu quả như: Ít hao con giống, cá nuôi phát triển tốt, ít bị bệnh và đặc biệt không bị trôi vào mùa mưa lũ…

Hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi cá chép giòn trong lồng

Anh Vũ - Lê Trường |

Nhằm thay đổi hình thức và đa dạng hóa các đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao để nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, thông qua Trạm Khuyến nông, UBND huyện Cam Lộ đã hỗ trợ gần 50 triệu đồng cho anh Trần Viết Tý ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy (Cam Lộ, Quảng Trị) nuôi cá chép giòn trong lồng.

Triển vọng từ nghề nuôi cá lồng ở Triệu Phước

Phú Hải |

Nhằm phát huy thế mạnh mà thiên nhiên ban tặng cho vùng cửa lạch, khoảng 2 năm trở lại đây UBND xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông.