Người lao động được nghỉ mấy ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9?

Thanh Mai |

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 4/9/2022.

Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động được nghỉ Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau). Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

Năm nay, do ngày 2/9 rơi vào thứ 6 nên cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày, từ ngày thứ 5 (1/9/2022) đến hết ngày Chủ nhật (4/9/2022). Như vậy, tổng số ngày nghỉ tối đa của dịp Quốc khánh năm 2022 là 4 ngày, không phải hoán đổi ngày nghỉ.

 

Tuy nhiên, lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo Quy định của pháp luật về ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 01 tháng 9 năm 2022 đến hết ngày 02 tháng 9 năm 2022. Căn cứ vào điều kiện thực tế, các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lễ thượng cờ mừng Quốc khánh ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

PV |

Chào mừng 76 năm ngày Quốc khánh, nghi lễ thượng cờ cấp quốc gia được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

'Tuyển Việt Nam được tiếp sức vì thi đấu vào ngày Quốc khánh'

Hoàng Linh |

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo bày tỏ hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người dân khi thi đấu vào ngày Quốc khánh.

Hình ảnh nhân dân Thủ đô treo cờ rực rỡ kỷ niệm ngày Quốc khánh

PV |

Mặc dù vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch nhưng ở khắp phố phường, ngõ xóm, người Hà Nội vẫn trang trọng cắm lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để chào mừng 76 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế

PV |

Mùa thu năm 1945, dân tộc Việt Nam đã làm nên một thắng lợi có ý nghĩa lịch sử to lớn, từ thân phận nô lệ “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, trở thành dân tộc tiên phong ở Đông Nam Á lật đổ ách áp bức của chủ nghĩa thực dân và thành lập nhà nước Việt Nam mới - Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.