Người mẹ nghèo nuôi 4 đứa con tật bệnh

Khánh Hà |

Chị Lê Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1978) làm nghề mót củi, hái rau rừng để bán, nuôi 4 đứa con tật bệnh đang sống trong căn nhà tình thương ở Khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Những đứa con của chị lần lượt bị những căn bệnh kỳ lạ: hệ vận động yếu dần đến mức không thể đi đứng được và lên cơn động kinh, run rẩy toàn thân, ngất xỉu, lên cơn hen khó thở...

Vụ đuối nước thương tâm cách đây hơn 10 năm, khi chị Thanh đang mang bầu đứa con thứ 4 đã cướp đi sinh mạng của chồng chị vào một đêm khuya khi anh đi bỏ lưới, bắt ốc ngoài sông. Chị Thanh bụng mang dạ chửa cùng 3 đứa con gái thơ dại, đau ốm triền miên phải bươn chải để sống qua ngày bằng nghề mót củi và hái rau rừng. Đứa con gái đầu của chị là Nguyễn Thị Thúy bị động kinh từ nhỏ, nay cả tay và chân đều yếu và run nên học xong lớp 12 nhưng không làm gì được. Ước mơ của Thúy là có chút vốn để mở một quán nước nhỏ kiếm thêm tiền phụ giúp mẹ mua thuốc chữa bệnh cho mình vẫn chưa thực hiện được.

 

Con gái thứ hai của chị là Nguyễn Thị Thiệp đang học lớp 10 phải nghỉ học vì hen suyễn thường xuyên; con gái thứ ba là Nguyễn Thị Thùy năm nay 15 tuổi, trắng trẻo, cao ráo nhưng mắc bệnh teo não từ năm lớp 6, thỉnh thoảng lên cơn động kinh, đôi chân yếu dần và đau không đi được. 3 năm nay cháu phải ngồi xe lăn. Con trai chị Thanh sinh ra sau khi chồng mất 6 tháng năm nay học lớp 7 cũng thỉnh thoảng bị choáng rồi tự ngã và luôn mệt mỏi mà chưa được thăm khám bệnh bởi chị không có đủ tiền.

Cả gia đình 5 mẹ con đang sống lay lắt bằng tiền mót củi, hái rau của mẹ những ngày trời không mưa gió và hơn 1 triệu đồng trợ cấp xã hội hàng tháng của hai con gái cùng sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm. Tuy nhiên, để đưa các con đi khám và chữa bệnh thì chị Thanh hoàn toàn bất lực. Chị Thanh nói trong nước mắt: “Chúng nó cứ liên tục phát bệnh, lo chăm được đứa này là đứa kia không ai chăm, mà cũng chỉ lo được bát cháo với mấy viên thuốc giảm đau thôi chứ theo bác sĩ, trong một nhà mà nhiều người cùng có bệnh gần giống nhau thì phải đi khám ở bệnh viện lớn. Tôi lo cơm ăn cho các con còn chưa đủ thì nói chi đến khám chữa bệnh được”.

Rất mong các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho người mẹ nghèo có điều kiện thăm khám và chữa trị cho các con - những đứa trẻ vốn chịu nhiều thiệt thòi do bệnh tật và sớm mồ côi cha này.

* Mọi sự ủng hộ gia đình chị Lê Thị Ngọc Thanh xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: chị Lê Thị Ngọc Thanh, Khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nồi cháo tình thương tặng bệnh nhân nghèo

Hoàng Táo |

Từ tháng 5/2019 đến nay, đều đặn vào sáng thứ 6 hằng tuần, Câu lạc bộ Xe đạp thể thao TP. Đông Hà (Quảng Trị) lại mang các thùng cháo tình thương đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tặng các bệnh nhân.

Người mẹ nghèo khao khát đi tìm âm thanh cho con

Bảo Phú |

Bé Minh Ngọc không may khi sinh ra đã bị điếc bẩm sinh và dị tật óc tai. Chi phí chạy chữa để mang âm thanh về cho bé là rất lớn.

Cùng giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Hoài Nhung |

Hơn 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) triển khai tích cực, sâu rộng bằng nhiều biện pháp, hình thức phong phú, đa dạng, đạt kết quả tốt. Nhờ vậy, tỉ lệ hộ gia đình CCB khá, giàu tăng lên, hộ nghèo giảm mạnh, đặc biệt có nhiều CCB làm chủ các gia trại, trang trại, công ty, doanh nghiệp, đóng góp nhiều của cải, vật chất cho gia đình và xã hội.

Mang Tết thiếu nhi đến với trẻ em nghèo biên giới

PV |

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày 1/6/022, Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với UBND xã Tà Long, đoàn thiện nguyện Hạnh Nguyện (Cam Lộ) tổ chức chương trình thiện nguyện chắp cánh ước mơ, mang tết thiếu nhi đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.