Người phụ nữ đưa bé gái khoảng 3 tháng tuổi gửi ở chùa rồi đi mất

Hưng Thơ |

Bé gái bị người phụ nữ bỏ rơi được nhà chùa tại tỉnh Quảng Trị chăm sóc từ ngày 21.2.2021 đến nay.

Ngày 16.4, ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Triệu An (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, xã vừa có thông báo về việc tìm người thân của 1 cháu bé bị bỏ rơi.

Trước đó, vào ngày 13.4, trụ trì chùa Hà Tây (xã Triệu An) có đơn trình báo lên Công an xã Triệu An về việc một bé gái bị bỏ rơi tại chùa.

 

Cụ thể, ngày 21.2.2021, một người phụ nữ đưa một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi đến gửi tại chùa rồi hẹn 20 ngày sau trở lại. Nhưng đến ngày 14.3, quá hẹn đã lâu nhưng người phụ nữ không trở lại nhận bé gái, trong lúc nhà chùa không có địa chỉ của người phụ nữ để liên lạc.

Vì vậy, UBND xã Triệu Ái đã làm thông báo để người thân của cháu bé đến địa phương làm thủ tục nhận cháu. Đến hết ngày 20.5.2021, nếu không có người thân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lào muốn loại bỏ lao động trẻ em

Tổng hợp |

Nghèo đói và coi nhẹ việc học là nguyên nhân chính thúc đẩy số lượng trẻ vị thành niên ở Lào làm việc cho các nhà máy và cơ sở kinh doanh địa phương.

Phát hiện thực phẩm trẻ em chứa hàm lượng kim loại độc hại cao

Hoàng Thanh Phương |

Trong báo cáo công bố ngày 4/2, Ủy ban giám sát thuộc Quốc hội Mỹ cho biết các nhà điều tra đã phát hiện "hàm lượng nguy hiểm của các kim loại nặng độc hại" trong một số thực phẩm dành cho trẻ em.

Tái chế rác thải thành đồ chơi cho trẻ em

Tây Long |

Không chỉ truyền dạy cho học sinh những bài học trên trang sách, thời gian qua, giáo viên Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) triển khai nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa, giúp học sinh trưởng thành trong nhận thức, hành động. Mô hình “Tái chế rác thải nhựa - Vì đàn em thân yêu” là một trong số đó.

Mang Tết đến với trẻ em xã Thuận, huyện Hướng Hoá

Trần Tuyền |

Ngày 2/2/2021, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Chi đoàn Sở Xây dựng; Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Mang Tết đến bản nghèo” cho các cháu nhỏ Trường Mầm non Thuận, xã Thuận, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).