Người trốn cách ly chưa về đến Quảng Trị đã được đưa vào nơi cách ly mới

Hưng Thơ |

Nam thanh niên trốn cách ly ở tỉnh Gia Lai chưa về đến quê tỉnh Quảng Trị thì đã được cơ quan chức năng phát hiện, đưa vào nơi cách ly

.

Liên quan đến thông tin một thanh niên tên N.V.L (sinh năm 1997, quê ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) trốn cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai rồi trở về quê vào lúc 5h ngày 21.3, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định người này chưa về đến địa phương. 

Cụ thể hơn, ông Thái Văn Thành – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Linh cho biết, theo thông tin từ cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng, thì vào chiều 21.3 cơ quan chức năng đã đón thanh niên N.V.L và đưa vào địa điểm cách ly tại Đà Nẵng. 

Trước đó, như đã thông tin, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Gia Lai và phối hợp với lực lượng công an truy tìm anh N.V.L bỏ trốn khỏi khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. 

Trước đó, vào ngày 14.3, anh L sang Campuchia làm công nhân, đến ngày 19.3 từ Campuchia về Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và được cán bộ y tế đo thân nhiệt với nhiệt độ 39 độ C. Anh L được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để được cách ly y tế, nhưng đến 5h ngày 21.3 anh này không có mặt tại nơi cách ly. 

Do cách ly chưa đủ 14 ngày theo quy định, nên Công an tỉnh Gia Lai đã thông báo đến Ban phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị để truy tìm bệnh nhân. Hiện tại, mẫu bệnh phẩm của anh L đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

TAGS

Quảng Trị: Thêm 7 địa điểm cách ly tập trung phòng ngừa COVID-19

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 759/QĐ-UBND về việc phê duyệt các địa điểm cách ly tập trung để phòng dịch COVID - 19 trên địa bàn tỉnh này.

Dịch COVID-19: Thông báo điều chỉnh quy định xuất nhập cảnh

PV |

Từ 0 giờ, ngày 22/3/2020, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt.

Một người bị cách ly ở Gia Lai trốn về Quảng Trị

PV |

Một công dân tỉnh Quảng Trị từ Campuchia về nước có biểu hiện sốt được đưa vào cách ly y tế tại Gia Lai đã trốn ra ngoài...

Thông báo kết luận của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

PV |

Ngày 21/3/2020, Bộ Chính trị ra Thông báo kết luận về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thông báo của Bộ Chính trị.