Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trong năm 2022?

Thanh Mai |

Theo Google, danh sách năm nay phản ánh một sự chuyển biến đáng kể khi không còn sự chiếm lĩnh của những từ khoá liên quan đến dịch bệnh.

Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2022

Mới đây, Google đã công danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2022. Các chủ đề nổi bật được Google tính dựa trên sự tăng trưởng số lượt tìm kiếm so với năm trước đó. Danh sách top 10 năm nay hầu hết thuộc về các chủ đề liên quan đến bóng đá, phim Hàn Quốc và học trực tuyến. 

 

"World Cup 2022" dẫn đầu trong các xu hướng tiềm kiếm nổi bật của năm. Vị trí thứ hai thuộc về "Olm" - nền tảng học trực tuyến trong nước, và thứ ba là "Hẹn hò chốn công sở" - một bộ phim củ Hàn 

Một số tìm kiếm còn sót lại liên quan đến chủ đề dịch bệnh chủ yếu hướng đến giai đoạn phục hồi, như “Tại sao f0 ko được gội đầu”, và “Test hậu covid ở đâu”, hay “Test PCR ở đâu”. 

Các câu hỏi liên quan như “tại sao hết xăng?”, “tại sao giá xăng tăng?”, “tại sao cây xăng đóng cửa?” cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm tăng cao trong năm qua. Nhiều sự kiện, chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế – tài chính như “SCB”, “Vsetgroup”, “giá đô” nằm trong top tìm kiếm.

Về phía tin tức quốc tế, chủ đề thời sự được người Việt quan tâm nhất là cuộc xung đột tại Ukraine.

Ở hạng mục du lịch, sau thời gian dài giãn cách tại nhà, người Việt quan tâm nhiều hơn tới những địa điểm nổi tiếng, có cảnh sắc thiên nhiên, hùng vĩ, tráng lệ như Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên. Những khu du lịch mới nổi như khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu, hay khu du lịch Sơn Tiên với công viên nước The Amazing Bay cũng thu hút được sự quan tâm của du khách.

Có thể thấy, danh sách năm nay phản ánh một sự chuyển biến đáng kể khi không còn sự chiếm lĩnh của những từ khoá liên quan đến dịch bệnh COVID-19 như hai năm vừa qua. Tuy giai đoạn đầu năm vẫn còn dư âm từ làn sóng thứ tư với một đợt tăng mạnh xu hướng tìm kiếm từ khoá “COVID” vào cuối tháng 2, nhưng sau đó nhanh chóng giảm mạnh 1250% từ giữa tháng 5 trở đi.

Top 10 Nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2022 

Ở bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm về nhân vật, ừ khóa Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh nhiều lần lọt vào danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trends. Ngoài những cái tên trong làng giải trí, từ khóa Triệu Quân Sự, Trương Mỹ Lan, Hải Bánh cũng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

 

Theo Google, danh sách năm nay phản ánh một sự chuyển biến đáng kể khi không còn sự chiếm lĩnh của những từ khoá liên quan đến dịch bệnh như ở hai năm trước. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tiết lộ 7 xu hướng xê dịch năm 2023, du khách muốn tìm về quá khứ

Phúc Thịnh |

88% du khách toàn cầu muốn những chuyến du lịch hoài niệm, sống lại cảm giác quá khứ. Nhiều người cũng hy vọng đưa gia đình nhiều thế hệ cùng đi. Riêng khách Việt có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm du lịch hoài niệm về những ngày tươi đẹp.

Đồng hành, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm

Tú Linh |

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị đã tích cực góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, tạo cơ hội cho người lao động (NLĐ) tham gia vào thị trường lao động thông qua việc cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn, giới thiệu việc làm...

Cá măng khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Lào

Tổng hợp |

Cá măng khổng lồ (tên tiếng Lào là Pa kang), một trong những loài cá có nguy cơ tuyệt chủng cao trên toàn cầu, đã được tìm thấy tại lòng hồ thủy điện Nam Theun 2, miền trung Lào.

Ngoại khoá tìm hiểu về chiếc áo vua ban “Vân Phụng Tiên Y” tại A Xing

Bảo Phú |

Ngày 10/11, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức buổi ngoại khoá cho các em học sinh tìm hiểu về truyền thống đánh giặc ngoại xâm của nhân dân A Xing, đồng thời giới thiệu chiếc áo Vua ban “Vân Phụng Tiên Y”.