Nguyên Chủ tịch nước Lào an toàn sau vụ lật du thuyền

P.V |

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Xayasone là 1 trong 31 người thoát nạn trong vụ du thuyền bị lật trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

Theo Thông tấn Nhà nước Lào KPL, dẫn lời tỉnh trưởng Vientiane Khamphanh Sitthidampha, cho biết có 39 người đi trên chiếc du thuyền ở hồ Nam Ngum. Sáng 4/4, sau 20 phút khởi hành, du thuyền gặp giông lớn và bị lật khi cách bờ chỉ 40m.

 

KPL xác nhận nguyên Tổng Bí thư Lào Choummaly Xayasone cùng gia đình có mặt trên con thuyền, trước đó ông đã đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn trên đảo giữa hồ chứa Nam Ngum từ hôm 3/4 và gặp nạn khi đang trên đường trở về nhà.Theo báo cáo, đã có 8 người thiệt mạng, 31 người được cứu sống sau khi con thuyền bị lật, tất cả thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong chiều cùng ngày. “Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Hội trường Bộ Quốc phòng ở thủ đô Vientiane”, theo ông Khamphanh. Trong khi đó, ông Choummaly được được điều trị tích cực tại một bệnh viện ở thủ đô.

Ông Choummaly Xayasone thoát nạn trong vụ lật du thuyền ở Nam Ngum hôm 4/4
Ông Choummaly Xayasone thoát nạn trong vụ lật du thuyền ở Nam Ngum hôm 4/4

Vientiane Times cho biết trong 8 người thiệt mạng sau vụ lật thuyền, có 5 người là phụ nữ, trong đó bao gồm cả phu nhân ông Choummaly là bà Keosaichay Xayasone cùng con trai Vidong Xayasone. Những người xấu số còn lại là các cháu và người thân trong gia đình Xayasone.

Ông Choummaly Xayasone, sinh năm 1936, quê tỉnh Attapeu, miền nam Lào, nguyên là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào giai đoạn 2006-2016, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Lào giai đoạn 1991-2001.

(Nguồn: tapchilaoviet)

Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.