Nhà văn Diệu Ái đọat giải Nhì cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022

Bảo Phú |

Nhà văn Diệu Ái đã xuất sắc đoạt được 2 giải với 2 tác phẩm “Nghị lực của Nũng” (giải Ba hạng mục phóng sự, ký sự, ghi chép) và “Bông hoa dại giữa chiều mưa” (giải Nhì hạng mục truyện ngắn).

Cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022 là dịp để người Việt trong và ngoài nước gửi gắm, chia sẻ, lan tỏa những câu chuyện nhân văn, tinh thần sống đẹp - quên mình, tình nguyện, xung phong, những nghĩa cử “thương người như thể thương thân”, góp phần truyền dẫn thêm những năng lượng tích cực để cùng nhau xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt lần này có thêm một thể loại dự thi là truyện ngắn.

 
  Nhà văn Diệu Ái

Sau hơn 6 tháng diễn ra, từ 26.3 - 30.9.2022, cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022 đã nhận được 705 bài tham gia (lần đầu là 418 bài). Trong đó, có 324 bài dự thi hạng mục ký sự phóng sự ghi chép và 381 bài dự thi hạng mục truyện ngắn.

Nhà văn Diệu Ái đã xuất sắc đoạt được 2 giải với 2 tác phẩm “Nghị lực của Nũng” (giải Ba hạng mục phóng sự, ký sự, ghi chép) và “Bông hoa dại giữa chiều mưa” (giải Nhì hạng mục truyện ngắn).

Nhà văn  Diệu Ái sinh năm 1987, là hội viên Hội VHNT tỉnh Quảng Trị, hiện là Biên tập viên Tạp chí Cửa Việt. Chị đã xuất bản: Mưa từ cõi tạm (tập truyện ngắn, 2016); Bởi cuộc đời không có những giá như (tản văn, 2017); Những mùa gió rát (tập truyện ngắn, 2018) đều do Công ty sách Phương Nam & NXB Văn hóa Văn nghệ ấn hành.

Diệu Ái rất thành công trong việc xây dựng và khám phá thế giới nội tâm của con người. Những con người khổ đau, bất hạnh trong tình yêu và cuộc sống, đặc biệt là người phụ nữ, qua những cảm nhận tinh tế, sâu sắc qua giọng văn dịu dàng, đằm thắm của chị, cho người đọc những thấm thía, chiêm nghiệm về cuộc đời, về nhân sinh. Đặc biệt, phương ngữ miền Trung và kĩ thuật đa bội điểm nhìn là một thế mạnh trong truyện ngắn của chị, giúp chị xác tín một hướng đi riêng cho mình.

 

Được biết, tới đây nhà văn Diệu Ái sẽ tham dự Lễ tổng kết, trao giải và ra mắt sách - tuyển tập những bài viết chất lượng từ cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022, diễn ra vào 14 giờ ngày 21.12 tại Tòa soạn Báo Thanh Niên, TP.HCM.

Miền ký ức không phai mờ

Nguyễn Ngọc Chiến |

Anh cùng đoàn cựu chiến binh vừa vượt chặng đường hơn năm trăm cây số từ Hà Nam vào Quảng Trị.

Quê hương danh nhân Nguyễn Hữu Thận

Phạm Xuân Dũng |

Quê hương Quảng Trị tự hào vì tạo dựng nhiều làng mạc nổi tiếng và sinh ra nhiều người con ưu tú. Một trong những tài năng đó có danh nhân Nguyễn Hữu Thận ở làng Đại Hòa, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong.

Hai bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Lê Lựu

Thanh Mai |

Hai bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Lê Lựu đã để lại nhiều ký ức tươi đẹp trong lòng khán giả Việt Nam.

Nhà văn Bảo Ninh được trao Giải thưởng Nghệ thuật Danube 2022

Thanh Mai |

Cùng với nhà văn Trần Quang Đạo và nhà văn - nhà thơ Kiều Bích Hậu nhà văn Bảo Ninh đã được trao Giải thưởng Nghệ thuật Danube 2022.