Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Thanh Mai |

Nhạc sĩ Phú Quang mất lúc 8h45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Bà Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang - nghẹn ngào cho biết ông đã qua đời lúc 8h45 sáng nay tại Bệnh viện Việt Xô. Nhạc sĩ qua đời sau gần 2 năm trị bệnh, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Nhạc sĩ Phú Quang.
Nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ lâm bệnh nặng từ giữa năm ngoái, do biến chứng tiểu đường. Ông phải dùng máy thở, nằm trong phòng vô trùng. Con gái ông kể trước khi mất, nghệ sĩ phải ăn qua ống xông, sức khoẻ yếu nhưng ông vẫn nhận ra người thân. 

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố(thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội(thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... Ngoài ra, ông có series Chuyện bình thường, lấy cảm hứng từ một người yêu cũ.

Ông được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020 khi đang nằm viện. Ông trở thành người trẻ nhất trong số những người được Giải thưởng Lớn nhưng không thể đến nhận giải. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nhạc sĩ Phạm Duy: Người thật thà phức tạp

Thanh Thảo |

Ngày 5.10.2021 là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ tài hoa Phạm Duy. Tạp chí Một Thế Giới nhân dịp này xin giới thiệu bài viết của nhà thơ Thanh Thảo về vị nhạc sĩ tiêu biểu của nền âm nhạc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “ Hãy yêu nhau đi ” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thành công tốt đẹp

Nguyễn Loan – Biên Cương |

Ngày 17/4, tại Công viên Fidel – TP Đông Hà đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và hướng đến Lễ hội Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị. Chương trình do Đài PTTH Quảng Trị cùng gia đình nhạc sỹ và nhóm du ca Trịnh Công Sơn tổ chức. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh; hội đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, các tổ chức quốc tế tại tỉnh Quảng Trị. Về phía gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn có bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và phu quân.

Cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ xuất hiện đặc biệt trong đêm nhạc "Trở về"

Thanh Mai |

Đối với các thành viên Bức Tường, không ai thay thế được Trần Lập. Anh vẫn luôn hiện diện bên cạnh những người anh em theo cách riêng.

Nhạc sĩ Trần Tiến: Gã lãng tử du ca và sự nghiệp âm nhạc đồ sộ

Đông Du |

Nhạc sĩ Trần Tiến là cây đại thụ trong làng nhạc Việt với không ít sáng tác tạo nên tên tuổi. Ông ví cuộc đời mình là những chuyến phiêu du đầy tự tại.