Nhật Bản quyết định viện trợ lô vaccine Covid-19 thứ năm cho Việt Nam

Thanh Mai |

Đây thành quả vận động cấp cao, nỗ lực của tổ công tác chính phủ về ngoại giao vaccine.

Chính phủ Nhật Bản quyết định viện trợ bổ sung vaccine Covid-19 cho Việt Nam, bên cạnh ba triệu liều AstraZeneca đã được chuyển giao 4 đợt trước đó. Đây là lô vaccine thứ năm Nhật Bản viện trợ Việt Nam kể từ giữa tháng 6. 

Số vaccine này nằm trong tổng cộng 440.000 liều AstraZeneca Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam, Thái Lan và đảo Đài Loan đầu tháng 9.

Ngày 3/9, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu cũng thông báo chính phủ Nhật Bản quyết định viện trợ bổ sung vaccine cho Việt Nam.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Theo TTXVN, quyết định được đưa ra sau khi chính phủ Nhật đánh giá tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, Thái Lan và đảo Đài Loan, gồm số ca mắc mới, hệ thống y tế, tiến độ tiêm chủng cũng như nhu cầu và yêu cầu tiêm vaccine của công dân Nhật đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia, vùng lãnh thổ này.

Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29 triệu liều vaccine Covid-19, gồm khoảng 19,1 triệu liều AstraZeneca, hơn ba triệu liều Pfizer, hơn 5 triệu liều Moderna, 2,5 triệu liều Sinopharm, 12.000 liều Sputnik. Mục tiêu của chính phủ là tiếp nhận 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng khoảng 70% dân số, nhằm đạt miễn dịch cộng đồng.

(Nguồn: Báo Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Trị tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt

BT |

Trong thời gian 24 giờ qua, tỉnh Quảng Trị không ghi nhận thêm ca bệnh nào dương tính Covid – 19 trong khu cách ly và trong cộng đồng. Công tác xét nghiệm, truy vết các F1 liên quan đến các ca dương tính trong những ngày qua đang được tiếp tục thực hiện.

Đà Nẵng quyết tâm không để dịch bệnh lây từ 'vùng đỏ' sang 'vùng vàng'

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng đã hoàn thành đợt 5 xét nghiệm đại diện hộ gia đình, tuy vậy vẫn ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới không xác định nguồn lây, điều này tiềm ẩn nguy cơ nhiều F0 ở cộng đồng.

Tổ chức khai giảng năm học mới trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh

H.L |

Chuẩn bị bước vào năm học mới trong tình hình COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều địa phương đang ưu tiên tập trung chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vậy nên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo một số nội dung về tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới.

Siết chặt các biện pháp không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Tạ Hưng |

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố sáng 31/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu: Cần siết chặt các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.