Nhiều cây xăng tiếp tục "treo biển nghỉ bán"

Thanh Mai |

Long An cũng có khá nhiều cây xăng đóng cửa vì hết hàng, một vài cây hạn chế số lượng xăng bán ra.

Khảo sát của VnExpress ngày 10/2 cho thấy, cây xăng trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 (TP.HCM) chỉ cho khách mua ở mức 50.000 đồng. Lý do được nhân viên đưa ra là hết xăng. Tại cây xăng 277 trên đường Kha Vạn Cân Thủ Đức, cửa hàng này cũng đã treo biển "tạm nghỉ". Một số cây xăng ở quận Gò Vấp, Tân Phú cho biết thiếu xăng RON 95 và họ chỉ mở cửa bán dầu.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, kiểm tra chiều 10/2 có 7 cửa hàng thiếu xăng RON 95 và 2 đơn vị đang tạm ngưng để hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy.

 

Long An cũng có khá nhiều cây xăng đóng cửa vì hết hàng, một vài cây hạn chế số lượng xăng bán ra. Một số cửa hàng khác chỉ bán cho khách được bằng một nửa số nhu cầu.

Tại Vĩnh Long, một vài cửa hàng đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã "treo biển hết xăng". Một vài nơi khác còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau...

Tại Sóc Trăng, hai trụ xăng RON 95 trong 4 trụ xăng của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà (xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) hết hàng, nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5 RON 92 trong bể chứa, song cửa hàng vẫn "treo biển không bán" vì do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

Ông Lê Việt Long, Chánh Thanh tra Bộ Công Thương, cho rằng các lý do trên chưa thuyết phục. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản với cây xăng này và sẽ xác minh để có hình thức xử lý. Còn tại TP.HCM, ông Phương cho biết, đang đề xuất xử lý các cửa hàng này nếu xảy ra sai phạm hoặc găm hàng.

Theo ông Phương, Sở đang đề nghị các cơ quan cung cấp thông tin nhập khẩu hàng hoá trong 6 tháng gần đây để báo cáo Bộ.

Để tránh tình trạng trục lợi, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương tiếp tục rà soát tại các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ này sẽ phối hợp với địa phương xem xét hình thức xử lý.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Giá xăng dầu lại đồng loạt tăng từ 15 giờ chiều nay

Thanh Mai |

Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 17.790 đồng một lít, tăng 660 đồng. Dầu diesel là 18.900 đồng một lít, tăng 670 đồng.

Từ chiều 11/1, xăng, dầu đồng loạt tăng giá

Minh Khang |

Từ 15 giờ ngày 11/1, xăng E5 RON92 tăng 609 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 581 đồng/lít; dầu diesel tăng 660 đồng/lít; dầu hỏa tăng 620 đồng/lít và dầu mazút tăng 617 đồng/kg.

Những toan tính trong việc VinFast tuyên bố dừng xe xăng từ năm 2022

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, việc VinFast tuyên bố dừng xe xăng từ năm 2022 để tập trung sản xuất xe điện, nằm trong toan tính của VinFast.

VinFast dừng sản xuất xe xăng, chuyển hẳn sang xe điện từ cuối năm 2022

Mai Uyên |

VinFast vừa công bố chiến lược phát triển mới và dải sản phẩm xe điện hoàn thiện, phủ đủ 5 phân khúc.