Nhiều hộ dân nhiễm COVID-19 ở Đakrông cần được hỗ trợ lương thực kịp thời

Trần Hà |

30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận chủ yếu tại huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị).

Ngày 19/11/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã thông tin về 30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2, tất cả các ca mắc trên đều được ghi nhận tại huyện Đakrông.

 
 Một hộ gia đình trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao ở huyện Đakrông.

Theo đó, 30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận chủ yếu tại thị trấn Krông Klang (27 trường hợp); xã Mò Ó (02 trường hợp); xã Húc Nghì (01 trường hợp), với nhiều địa điểm có nguy cơ dịch tễ trên địa bàn huyện Đakrông.

Trước đó, huyện Đakrông đã áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đối với 02 khu vực tại khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang với 44 hộ dân và 01 khu vực tại thôn Đồng Đờng, xã Mò Ó với 17 hộ dân, phong tỏa tạm thời Chợ trung tâm huyện để tiến hành lấy mẫu giám sát các tiểu thương buôn bán tại chợ và các trường hợp liên quan.

 

Theo Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị, đa số những hộ gia đình bị nhiễm COVID-19 đều là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu làm nương rẫy, đời sống thường ngày vốn khó khăn nay càng khó khăn hơn. Trong điều kiện dịch bệnh lây lan, người dân không thể đi lại mua bán, sản xuất được, trong khi đó lương thực, thực phẩm tích trữ cũng có hạn.

“Theo ghi nhận, có nhiều trường hợp ở thôn A Rồng, thôn Khe Xong của thị trấn Krông Klang đang gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm. Trước mắt, chúng tôi sẽ cùng một số đơn vị, doanh nghiệp và người thân, bạn bè huy động kinh phí mua gạo hỗ trợ cho bà con. Hi vọng các Mạnh Thường Quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, hỗ trợ cho bà con đồng báo đang gặp khó khăn theo tinh thần lá lành đùm lá rách”, bà Minh chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin liên hệ:

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ: 22 Phạm Đình Hổ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Điện thoại: 0963433555 – 0906519234

Số tài khoản: 112616496868 tại Ngân hàng Viettin Bank Chi nhánh Khe Sanh.

TAGS

Quảng Trị: Ghi nhận thêm 30 ca nhiễm COVID-19 tại Đakrông

Trường Sơn |

Sáng ngày 19/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa thông tin về 30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2, tất cả các ca mắc trên đều được ghi nhận tại huyện Đakrông.

Đakrông: Triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 cho 9.500 người

Minh Hiển |

Nhằm đảm bảo chủ động tiêm chủng miễn phí vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên chưa tiêm mũi 1 và các đối tượng đủ thời gian tiêm chủng mũi 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả và đúng tiến độ, BCĐ chiến dịch tiêm chủng COVID-19 huyện Đakrông (Quảng Trị) đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện.

Đakrông: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 3.745 đối tượng

Minh Hiển |

Trong những ngày qua sau khi chuỗi lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) bắt đầu ghi nhân ca bệnh vào ngày 13/11/2021 tại thôn Làng Cát thị trấn KrôngKlang, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện ĐaKrông đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đã điều tra, truy vết, xác minh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Quảng Trị: Thêm 15 ca dương tính COVID-19, chủ yếu ở huyện Đakrông

Tiến Nhất |

Ngày 16/11/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố thêm 15 trường hợp dương tính với Covid-19.