Nhiều khu vực miền núi bị chia cắt do ảnh hưởng bão Noru

Lê Trường |

Sáng nay 28/9, do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) trên địa bàn các huyện Hướng Hóa, Đakrông (Quảng Trị) có mưa lớn làm nước sông dâng cao gây chia cắt một số khu vực.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đakrông, mưa lớn làm nước sông dâng cao từ 0,5 – 1,5 m gây chia cắt một số tuyến đường ở các ngầm tràn: Tà Rụt – A Ngo; A Rồng Trên, A Đeng (xã A Ngo); Ly Tôn (xã Tà Long); La Tó (xã Húc Nghì); cầu Chân Rò (xã Đakrông); tràn Ba Lòng.

Chính quyền địa phương cắm biển báo cấm người và phương tiện qua lại tại khu vực ngầm tràn Ba Lòng (xã Ba Lòng) - Ảnh: MXH
Chính quyền địa phương cắm biển báo cấm người và phương tiện qua lại tại khu vực ngầm tràn Ba Lòng (xã Ba Lòng) - Ảnh: MXH

Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đakrông Trần Đình Bắc cho biết, đến thời điểm này, toàn huyện đã tổ chức sơ tán 555 hộ/2.391 khẩu của 7 xã thuộc các khu vực có nguy cơ rủi ro cao. Đối với các ngầm tràn trên địa bàn, huyện đã chỉ đạo lập chốt trực; cắm biển báo nguy hiểm cảnh báo cho bà con nhân dân.

Tại huyện Hướng Hóa, khu vực cầu Nguồn Rào, đập tràn Khe Lệt (xã Hướng Sơn) và một số ngầm tràn thuộc xã Ba Tầng bị ngập do mưa lớn đã gây chia cắt khu vực trung tâm xã và các thôn trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chưa có thiệt hại về người ở bốn tỉnh vùng tâm bão Noru

PV |

Sáng sớm 28/9, tại điểm cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục có cuộc làm việc với các địa phương về diễn biến và ảnh hưởng của bão số 4.

Tâm bão số 4 trên đất liền khu vực Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam

Hoàng Nam |

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (89-117 km/giờ), giật cấp 13. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 180km tính từ tâm bão.

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ ngày 27/9

Quốc Dũng |

Để đảm bảo an toàn trước bão số 4-Noru, đến 20 giờ ngày 27/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi nhà (trừ lực lượng làm nhiệm vụ).

Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, bão gây ra

PV |

Trước diễn biến phức tạp của bão NORU, Bộ Y tế đã ban hành công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.