Nhiều ngân hàng đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay

PV |

Nhiều ngân hàng đã thống nhất giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các ngân hàng thương mại đã đồng thuận giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn.

Cụ thể, chiều 12/7, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) họp với các tổ chức tín dụng là hội viên để trao đổi, thống nhất phương thức và thời gian thực hiện việc giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021 theo chỉ đạo của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú.

Đợt giảm lãi suất lần này sẽ tập trung vào các doanh nghiệp đang chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)
Đợt giảm lãi suất lần này sẽ tập trung vào các doanh nghiệp đang chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)

Tại cuộc họp, các ngân hàng đã đồng thuận giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn. Tùy theo đối tượng bị ảnh hưởng, các ngân hàng sẽ có mức giảm lãi suất phù hợp. Thời hạn thực hiện giảm lãi suất sẽ thực hiện sớm trong tháng 7 cho đến hết năm 2021.

Đa số các ngân hàng thương mại đồng thuận hạ lãi suất với mức giảm 1%/năm hoặc hơn, đối tượng được hỗ trợ lãi suất là doanh nghiệp và khách hàng cá nhân (đối tượng trả góp từ lương). Trong khi đó, có một số ngân hàng cho biết phải xin ý kiến cổ đông, vì giảm lãi suất sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch lợi nhuận của các ngân hàng trong năm nay.

(Nguồn: VOV.VN)

Giảm ngay lãi suất cho vay trong tháng 7: Có khả thi?

Trần Ngọc |

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú yêu cầu giảm lãi suất với những mức cụ thể ngay trong tháng 7 này để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Ngân hàng lãi khủng, nguy cơ lãi suất cho vay còn tiếp tục tăng

Trần Ngọc |

Chuyên gia kinh tế cho rằng, cần xây dựng tổ hợp tín dụng với sự bảo lãnh của Chính phủ để giúp doanh nghiệp khát vốn có thể tiếp cận với nguồn vốn lãi suất thấp, cho vay tín chấp...

Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi 1%/ngày

Thành Long |

2 đối tượng chuyên cho vay nặng lãi vừa bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố do từng cho "đại gia" Đào Thị Như Lệ vay hàng tỉ đồng với lãi suất có lúc lên đến 1%/ngày.

Bắt tạm giam "hot girl" cho vay bốc bát họ với lãi suất 146%/năm

CTV Thái Sơn |

Trang đã cho 15 người vay lãi dưới hình thức bát họ với tổng số tiền là 730 triệu đồng, thu lợi bất chính 127 triệu đồng.