Nhiều trường Đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường

PV |

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường đại học tại khu vực phía Bắc đã có thông báo yêu cầu sinh viên dừng đến trường, không rời khỏi nơi cư trú, học trực tuyến cho đến hết tháng 2.

Trường ĐH Ngoại thương vừa có thông báo sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội, cơ sở II - TPHCM và cơ sở Quảng Ninh không học tập trung, toàn bộ các học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến từ ngày 22/2 đến hết ngày 7/3 theo đúng thời khóa biểu đang triển khai từ đầu học kỳ. Đồng thời, hoãn thực hiện kế hoạch học Giáo dục Quốc phòng - an ninh đợt 1 đối với sinh viên khóa 58, 59 (dự kiến Đợt 1 tổ chức từ ngày 21/2/ đến ngày 18/3) cho đến khi có thông báo mới. Các Đợt 2, 3, 4 thực hiện theo kế hoạch đã thông báo.

 

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu sinh viên toàn trường không di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện tại. Kế hoạch học tập kỳ 2 tạm thời được điều chỉnh lùi một tuần so với biểu đồ kế hoạch học tập đại học năm học 2020-2021. Đối với khóa 65, 2 tuần thi của kỳ I năm học 2020 - 2021 dự kiến bắt đầu từ 8/3 và có thể phải tiếp tục lùi muộn hơn, tùy tình hình thực tế.

Ban Giám hiệu trường ĐH Thương mại quyết định tổ chức triển khai thực hiện giảng dạy và học tập trực tuyến trên nền tảng phần mềm TranS từ ngày 22/2 đến ngày 19/3, cho tất cả các trình độ/hệ đào tạo. Riêng các học phần Quốc phòng - An ninh sẽ giảng dạy/học tập trên phần mềm chung của Bộ GD&ĐT. PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, để phòng chống COVID-19, trường đã xây dựng 3 phương án học tập đối với sinh viên.

Trong đó, nếu tình hình cho phép, sinh viên sẽ học trực tiếp như bình thường; nếu không thể học tập trung, việc giảng dạy học tập sẽ được thực hiện theo hình thức online 100%; khi điều kiện chưa cho phép học tập trung hoàn toàn thì sinh viên sẽ học theo hình thức kết hợp trực tuyến và tập trung (giảng viên, sinh viên học tập trung theo thời khóa biểu, sinh viên vùng cách ly học trực tuyến). Kế hoạch cụ thể lựa chọn theo phương án nào sẽ được nhà trường thông báo với sinh viên vào tuần sau.

ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định dạy - học trực tuyến ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 17/2) cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với báo chí, TS Lê Việt Thủy, Giám đốc Trung tâm ứng dụng Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh, nhà trường đã triển khai phương pháp học Blended Learning - kết hợp giữa giảng dạy trên lớp và giảng dạy trực tuyến cho hơn 25.000 sinh viên. Ngoài ra, nhà trường đẩy mạnh trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để thích ứng với sự chuyển đổi số trong cuộc sống và công việc. Vừa đi học, vừa đi làm, Nguyễn Văn Đông, sinh viên năm thứ 4 trường ĐH Hà Nội cho biết nếu không có kĩ năng số, sinh viên sẽ không thể làm việc trong các doanh nghiệp.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Đà Nẵng yêu cầu đơn vị vận tải không được dừng, đón trả khách ở vùng dịch

Thùy Trang |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ, Hiệp hội Vận tải ôtô, Taxi... thông tin về việc không đón, trả khách ở những vùng dịch COVID-19 đang bùng phát.

Giám sát chặt chẽ phương tiện và người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch

Đức Việt |

Ngày 2/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế gồm: Chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt đường Hồ Chí Minh giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và chốt kiểm dịch y tế Ga Đông Hà.

Quảng Trị hoãn Hội báo Xuân 2021 để phòng dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Ngày 1/2, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị có thông báo về việc hoãn Hội báo Xuân Tân Sửu 2021.

Cách ly 6 khách hát cùng 6 ‘tay vịn’ vì hát karaoke chui giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát

Thanh Mai |

Lực lượng tuần tra của phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã phát hiện, tạm giữ và xử phạt những người đang hát karaoke tại quán KTV Vườn Đào.