Nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai liên tục kêu oan

Thanh Mai |

Các bị cáo nói chỉ làm clip đăng mạng để câu view, không có ý xúc phạm Phật giáo.

Ngày 2/11, TAND tỉnh Long An xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại phiên tòa, các bị cáo Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương cho rằng bản thân không phạm tội như án sơ thẩm và đồng loạt kêu oan. Các bị cáo nói chỉ làm clip đăng mạng để câu view, các nội dung về Phật giáo là tự nghĩ ra theo cách riêng không có ý xúc phạm Phật giáo. 

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm sáng 2/11 (Ảnh: Xuân Hinh).
Các bị cáo tại phiên phúc thẩm sáng 2/11 (Ảnh: Xuân Hinh).

Bị cáo Trùng Dương nói rằng mình chỉ tham gia vào quá trình làm clip, không phải người đăng tải lê mạng. Bị cáo cho rằng việc HĐXX kết luận phạm tội là chưa đúng người đúng tội. 

HĐXX đã công bố video được đăng trên các kênh "5 chú tiểu", "Thiền am bên bờ vũ trụ" thể hiện việc xúc phạm Phật giáo, xúc phạm Thượng tọa Thích Nhật Từ, nội dung còn cho thấy các bị cáo kéo tới Công an huyện Đức Hòa gây rối, tố công an bắt cóc Võ Thị Diễm My. Các bị cáo nói rằng việc này là nhằm ghi lại bằng chứng vì sợ Diễm My bị bắt cóc tại công an huyện Đức Hòa. 

"Đề nghị HĐXX tìm kiếm Diễm My. Diễm My cần phải xuất hiện tại phiên tòa để làm rõ mọi việc", bị cáo Nhất Nguyên kiến nghị.

HĐXX công bố lời khai của bị cáo Lê Tùng Vân tại cơ quan điều tra. Lê Tùng Vân khai đã làm lễ xuất gia cho Diễm My. "Tôi mặc áo vàng, làm lễ xuất gia cho Diễm My, Diễm My quỳ trước bàn thờ rồi thắp hương cho tôi".

Ông Vân cũng thừa nhận mình là người chỉ đạo, duyệt nội dung các clip trước khi các bị cáo khác trên kênh YouTube "5 chú tiểu", "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Bà Cao Thị Cúc khai rằng đã lập số tài khoản để các mạnh thường quân chuyển tiền vào ủng hộ những người ở Tịnh thất Bồng Lai. Bà Cúc dùng số tiền trên để lo sinh hoạt cho những người ở đây và nuôi các bé đi học. Bà Cúc cũng khai nhận, bà và Nhất Nguyên, Hoài Nguyên lo việc quay video và được sự đồng ý của ông Lê Tùng Vân.

Về việc ký kết hợp đồng với Công ty Điền Quân, bà Cúc khai được Công ty Điền Quân chi trả tiền thưởng trong chương trình "Thách thức danh hài" của 5 chú tiểu còn các video đăng tải trên YouTube thì được bao nhiêu hưởng bấy nhiêu.

Luật sư của các bị cáo cũng cho rằng các thân chủ của mình không phạm tội, đề nghị HĐXX tuyên vô tội.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Công an Long An có kết luận trong vụ án tại 'Tịnh thất Bồng Lai'

Hà My |

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An vừa đề nghị truy tố 6 bị can sống tại tịnh thất Bồng Lai tội danh: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Công an tỉnh Long An tiếp tục khám xét Tịnh thất Bồng Lai

Thanh Mai |

Việc khám xét này để để thu thập thêm tài liệu, chứng cứ và khẳng định tin đồn "thêm người tại tịnh thất Bồng Lai bị bắt, không chính xác".

Công an Long An nói về việc điều tra vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Ái Loan - An Huy |

Công an Long An đang làm việc với các cơ quan chức năng để thống nhất các sai phạm của ông Lê Tùng Vân và cá nhân ở Tịnh thất Bồng Lai.

Quan hệ huyết thống phức tạp gây rúng động ở 'Tịnh thất Bồng Lai'

An Ly |

Qua quá trình xác minh, trong 18 người cư trú tại Tịnh thất Bồng Lai thì có 6 trẻ em sống cùng mẹ ruột, không phải mồ côi. Ông Lê Tùng Vân có cuộc sống và mối quan hệ rất phức tạp với nhiều người ở đây.