Nhóm thanh niên nghiện ma túy gây rối tại khu cách ly còn livestream lên facebook

Đoàn Sĩ |

Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã xử lý vụ nhóm thanh niên nghiện ma tuý gây rối còn livestream tại một khu cách ly tập trung ở phường Tân An. Hiện đợn vị đã tăng cường thêm lực lượng trực chốt tại khu cách ly này.

Vụ việc xảy ra tại khu cách ly tập trung số 2 tại phường Tân An, thị xã La Gi hiện đang cách ly 43 F1 là đối tượng nghiện ma tuý. Cụ thể vào ngày 27/8, khi lực lượng chức năng thực hiện test nhanh COVID-19, phát hiện 1 đối tượng đang thực hiện cách ly tập trung tại đây dương tính với virus SARS-CoV-2 nên đưa đi điều trị. 

Sau đó, một nhóm gồm 5 người là T.N.P, D.V.L, T.P.Q (cả 3 đều ngụ ở thị xã La Gi); N.Đ.L (huyện Tánh Linh) và N.V.H (huyện Tuy Phong) đã tụ tập, kích động, gây rối.

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời giải thích, vận động nhưng nhóm này vẫn không chấp hành, còn phá cổng khu cách ly để thoát ra ngoài. Khi lực lượng chức năng tiến hành trấn áp thì tình hình mới ổn định.

Các đối tượng nghiện gây rối ở khu cách ly tập trung số 2 tại phường Tân An, thị xã La Gi. Ảnh: Công an cung cấp.
Các đối tượng nghiện gây rối ở khu cách ly tập trung số 2 tại phường Tân An, thị xã La Gi. Ảnh: Công an cung cấp.

Riêng các đối tượng tổ chức livestream trên Facebook được Công an thị xã La Gi tách ra làm việc dưới sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã.

Các đối tượng trên đã thừa nhận sai phạm và cho rằng vì có ca F0 cùng khu cách ly, sợ bị lây nhiễm nên đã có hành động sai trái; đồng thời đã ký cam kết xin được tiếp tục cách ly tập trung và không tái phạm.

Lực lượng chức năng xét thấy hành vi chưa đến mức quá nghiêm trọng, hậu quả không lớn và vi phạm lần đầu, thành khẩn hối cải nên cho các đối tượng tiếp tục cách ly tập trung và lập hồ sơ vi phạm để sau khi hoàn thành cách ly sẽ xử phạt vi phạm hành chính để răn đe.

Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, trưởng Công an thị xã La Gi cho biết, qua vụ việc trên, một lần nữa cho thấy việc cách ly, điều trị đối với người nghiện ma tuý đang là vấn đề rất khó khăn và áp lực cho lực lượng bảo vệ.

"Các đối tượng đến nay cũng nhận thức cơ bản tốt, chấp hành, nhưng về lâu dài cũng đề phòng tái diễn. Hiện công an thị xã đang cũng cố lại lực lượng tại đây gồm có 12 đồng chí được trang bị đầy đủ các phương tiện công cụ để ứng xử kịp thời. Luôn trực đường dây nóng đối với trực ban hình sự trong công an thị xã cũng như quân sự. Khi nào có vụ việc xảy ra thì các lực lượng tuần tra kiểm soát trên địa bàn sẽ ứng phó ngay", Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên cho biết.

(Nguồn: VOV-TPHCM)

Khởi tố, bắt giam 04 đối tượng "gây rối trật tự công cộng" tại xã Húc

Trường Sơn |

Chiều ngày 25/8/2021, Công an huyện Hướng Hóa đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giam 04 đối tượng tại xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) vì hành vi gây rối trật tự công cộng khiến 05 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương vào ngày 23/8.

Khởi tố vụ án trong vụ gây rối khiến 5 chiến sĩ công an bị thương ở Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 25/8/2021, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung cho biết, liên quan đến vụ gây rối khiến 5 chiến sĩ công an bị thương  vào chiều tối ngày 23/8/2021, tại thôn Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Nhiều tài khoản Facebook Việt có thể bị khoá tài khoản vì xem clip nhạy cảm

Hà Thanh |

Khuya ngày 17/8, hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bỗng dưng bị khóa do "vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng".

Bắt giữ nam thanh niên gây rối sau khi sử dụng ma túy

Q.H |

Ngày 22/3/2021, lãnh đạo Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quang Sáng (sinh năm 1996), trú tại thôn Xuân Ngọc, xã Gio Việt vì có hành vi gây mất trật tự cộng đồng sau khi sử dụng ma túy.